Bác sĩ Nguyễn Văn Minh tận tụy với công việc

21/02/2019 - 14:53

Bác sĩ Nguyễn Văn Minh chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Ảnh: T. Xiện

Bác sĩ Nguyễn Văn Minh chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Ảnh: T. Xiện

Bác sĩ Nguyễn Văn Minh - Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri là một trong gương sáng thực hiện lời Bác dạy “lương y như từ mẫu” và đã hoàn thành tốt công việc của người thầy thuốc.

Năm 1990, sau khi tốt nghiệp THPT, với mơ ước được công tác trong ngành y để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Nguyễn Văn Minh, ở xã Vĩnh Hòa, huyện Ba Tri đã thi vào Trường Trung học Y tế Bến Tre.

Năm 1993, tốt nghiệp, anh về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Thạnh Phú.

Sau thời gian công tác, năm 2003, anh được Ban Giám đốc tin tưởng và cử đi học chuyên tu bác sĩ đa khoa. Sau đó, chuyên tu bác sĩ chuyên khoa I Nội. Hoàn thành khóa học, anh trở về đơn vị tiếp tục công tác.

Đến năm 2012, anh chuyển về quê công tác tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri làm cán bộ.

Sau một năm công tác, anh được Ban Giám đốc bệnh viện tín nhiệm giao nhiệm vụ Phó trưởng khoa.

Đầu năm 2018, anh được điều động sang làm Phó trưởng Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc, rồi làm Trưởng Khoa cho đến nay.

Với nhiệm vụ là trưởng khoa, anh quyết tâm cùng với đồng nghiệp của khoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh đã tích cực, hăng say làm việc bất kể ngày đêm, kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Khi có yêu cầu của Ban giám đốc, anh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Điều ghi nhận, anh nhận thức nhiệm vụ của khoa là nơi tiếp xúc đầu tiên bệnh nhân nặng đến bệnh viện cấp cứu. Ranh giới giữa sự sống và cái chết của người bệnh là một sợi chỉ mong manh nên có những đêm khuya, mặc dù đến giờ giao ca nhưng khi có bệnh đến cấp cứu, anh vẫn tiếp tục ở lại để cứu người bệnh qua khỏi cơn nguy kịch.

 Ngoài ra, anh còn đoàn kết, lãnh đạo đồng nghiệp trong khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiết kiệm và giữ gìn trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật chung của đơn vị.

Anh tâm sự: “Hồi còn là học sinh, có lúc cùng mẹ xem phim thấy những đoạn chiếu về bệnh viện, bác sĩ mặc áo trắng tích cực chăm sóc bệnh cho bệnh nhân, tôi rất cảm động. Từ đó, tôi mơ ước sau này được làm bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, bệnh nhân bệnh nặng, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tôi cố gắng học tập để trở thành bác sĩ và đáp lại sự mong muốn, tình thương yêu của mẹ”.

Trong năm 2018, anh cùng tập thể khoa tiếp nhận trên 17.850 lượt bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu, trong đó đã kịp thời cứu hơn 700 trường hợp do va chạm và tai nạn giao thông, không có trường hợp tử vong. Từ kết quả này, khoa được Ban Giám đốc đề nghị UBND tỉnh khen thưởng tập thể lao động xuất sắc 2 năm liền 2017-2018. Anh được Ban Tuyên giáo Huyện ủy tặng giấy khen việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Trúc Thanh - Giám đốc, Phó bí thư Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri cho biết: “Bác sĩ Nguyễn Văn Minh có đạo đức tốt, luôn tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong công việc, nhất là khi bệnh viện gặp khó khăn trong khám và điều trị bệnh. Ngoài ra, anh còn đoàn kết, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân của đơn vị. Bác sĩ Minh được tập thể bệnh viện bình chọn là gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

  Trần Xiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN