Hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cần giúp đỡ

09/07/2018 - 07:23

BDK - Chị Nguyễn Thị Thu Thủy sinh năm 1979, ấp An Hội, thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri là hộ nghèo của địa phương đang gặp khó khăn về nhà ở cần được giúp đỡ.

Bé Lê Thị Hà My học bài trong ngôi nhà đang xuống cấp.

Bé Lê Thị Hà My học bài trong ngôi nhà đang xuống cấp.

Sinh ra trong một gia đình nghèo nên chị Thủy phải bỏ học sớm đi làm thuê, làm mướn phụ giúp gia đình. Lớn lên, chị gặp anh Lê Quang Minh cùng huyện rồi nên duyên vợ chồng. Hai người kết hôn khi chỉ có hai bàn tay trắng, anh chị sống trong căn nhà 100m2 do mẹ chị cho. Dù khó khăn nhưng anh chị vẫn hạnh phúc khi các con thơ lần lượt ra đời.

Ba đứa con Lê Thị Thùy Ngân (17 tuổi), Lê Thị Thúy Nga (13 tuổi), Lê Thị Hà My (9 tuổi) của anh chị ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành. Vợ chồng chị Thủy không có đất canh tác, phải tần tảo làm thuê, làm mướn đủ các nghề để vun đắp cho tổ ấm gia đình. Niềm hạnh phúc tưởng như trọn vẹn dù nghèo khó. Nhưng niềm vui chợt tắt khi anh Minh phát hiện bệnh ép tim vào 5 năm trước.

Chị Thủy phải vay mượn khắp nơi để lo cho chồng và các con. Hiện, chị còn thiếu ngân hàng 30 triệu đồng, cuộc sống vốn khó khăn trở nên vất vả hơn. Đứa con gái lớn của chị Thủy dù là học sinh khá, ham học nhưng vì hoàn cảnh, bé Ngân buộc phải bỏ học ở tuổi 16. Hàng ngày, Ngân cùng chị Thủy đi lột ghẹ thuê cho doanh nghiệp trong huyện. Thù lao của 2 mẹ con được 50 - 60 ngàn đồng/ngày, chẳng là bao so với chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Xót vợ, thương con, dù bệnh nhưng anh Minh vẫn tranh thủ những ngày khỏe có thể kiếm thêm khoản thu nhập 100 ngàn đồng/ngày làm hồ. Với số tiền thu được ít ỏi của gia đình, chị Thủy chật vật cơm áo hàng ngày và sắp tới là khoản chi phí đáng kể cho việc ăn học của 2 con trong mùa khai giảng. “Vất vả, cực khổ chị không sợ, chỉ mong có tiền thuốc thang cho anh và sửa căn nhà để tụi nhỏ an tâm học hành đến nơi đến chốn” - chị Thủy chia sẻ.

Ngồi trong ngôi nhà nền đất, vách lá được chắp vá nhiều lớp ni-lông, ván mica, chúng tôi thầm nghĩ, với căn nhà hiện tại có đủ bao bọc những ước mơ, hy vọng một ngày mai tươi sáng của gia đình chị Thủy. Trong khi hiện nay, sức khỏe của anh Minh không ổn định, bữa khỏe bữa đau, gánh nặng cuộc sống rồi đây càng oằn trên đôi vai chị Thủy. Và tương lai của các con chị sẽ học hành đến nơi đến chốn hay phải đành dở dang.

Bà Đỗ Thị Đẹp - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Ba Tri cho hay: “Hoàn cảnh gia đình chị Thủy thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Mặc dù có cố gắng nhưng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương có hạn. Rất mong nhà hảo tâm, mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ cho chị Thủy có căn nhà lành lặn vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”. 

Bài, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích