Các đoạn lề đường phục vụ du lịch ven sông Tiền bị xói lở

04/10/2020 - 20:41

BDK - Một số người dân ở ấp Phú Tân, xã Phú Túc, huyện Châu Thành cho rằng, lề đường du lịch ven sông Tiền bị sạt lở. Mặc dù đơn vị thi công đã dặm vá nhưng người dân e ngại nguy cơ xảy ra sạt lở.

Lề đường ven sông Tiền bị xói lở.

Lề đường ven sông Tiền bị xói lở.

Dự án Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch các xã ven sông Tiền (giai đoạn 2) Đoạn 1 có chiều dài 15,1km, đi qua 3 xã An Khánh - Phú Túc - Phú Đức. Điểm bắt đầu từ xã An Khánh (tiếp giáp với quốc lộ 60 gần cầu Rạch Miễu) cho đến trung tâm xã Phú Đức). Dự án này được hỗ trợ đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, theo Chương trình mục tiêu phát triển hạ tầng du lịch và đối ứng của địa phương. Quy mô mặt đường láng nhựa rộng 5,5m, mỗi bên lề đường 0,5m. Thời gian thực hiện từ tháng 4-2017, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đại Phước An và Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng giao thông thủy lợi Hà Nội.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Châu Thành Phạm Văn Hảo (chủ đầu tư) cho hay: Hiện công trình thi công đạt khoảng 80% khối lượng hợp đồng, trong đó có một số đoạn đã láng nhựa, đang hoàn thiện phần cọc tiêu, biển báo, gia cố đất tấn lề đường. Một số đoạn đường đã hoàn thành năm 2018 - 2019, đến nay phần lề đất có hiện tượng xói lở cục bộ. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã yêu cầu đơn vị thi công gia cố các vị trí bị xói lở nhằm đảm bảo an toàn cho nền đường.

Ông Hảo cho biết thêm, công trình có một số vị trí ta-luy nền đường bị yếu (không đủ 0,5m lề đường như kế hoạch, do người dân không đồng ý hiến đất). Chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu thi công gia cố các vị trí này.

Hiện tại, người dân địa phương rất mong ngành chức năng quan tâm, thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra đơn vị thi công để công trình đạt chất lượng.

Tin, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN