Đường vào trung tâm xã Tân Mỹ xuống cấp

04/10/2020 - 20:40

BDK - Hơn 1 tháng nay, mặt đường xuống cấp nhanh chóng khiến nhiều người dân xã Tân Xuân, xã Tân Mỹ (huyện Ba Tri) và một số xã lân cận gặp khó khăn, vất vả khi lưu thông qua đoạn đường khoảng 5km vào trung tâm xã Tân Mỹ.

Đá lớn khiến người dân khó chạy xe và dễ bị té.

Đá lớn khiến người dân khó chạy xe và dễ bị té.

Nguyên nhân là do tần suất xe tải vận chuyển đá từ bãi tập kết xã Tân Mỹ đến công trình đường ĐH.173 đang thi công khá nhặt (Dự án đường huyện 173 đoạn từ Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành đến Tượng đài Tiểu đoàn 516, liên huyện Châu Thành - Giồng Trôm - Ba Tri). Xe chở vật liệu thi công từ bãi đá Bảy Diễn nằm cạnh sông Ba Lai, xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri chạy qua tuyến đường vào trung tâm xã Tân Mỹ, trong đó khoảng 3km thuộc địa bàn xã Tân Xuân bị hư hỏng gần như hoàn toàn. Chúng tôi đếm được khoảng 20 đoạn đã được dặm vá, trải đá. Trong 35 phút, chúng tôi đếm được có 5 xe tải gắn bảng “Xe phục vụ công trình ĐH.173” từ bãi đá Bảy Diễn chạy ra phía công trình ĐH.173.

Cô Trương Thị Thúy, ngụ Ấp 5, xã Tân Xuân, có tiệm bán tạp hóa ngay đầu đường vào trung tâm xã Tân Mỹ cho biết: “Đơn vị thi công đã sửa nhiều lần nhưng do mặt đường phía xã Tân Xuân thấp, hai bên là ruộng, mùa mưa nước ngập, chân đường có lẽ bị nong nước, lại thêm xe tải chở đá chạy thường xuyên khiến con đường bị lún và mau hư”.

Hiện người dân xã Tân Xuân và xã Tân Mỹ mong muốn đơn vị thi công quan tâm dặm vá đường vào trung tâm xã Tân Mỹ thường xuyên hơn. Chị Đỗ Thị Thu, ngụ Ấp 3, xã Tân Mỹ có quầy bán hàng ven đường vào trung tâm xã Tân Mỹ nói: “Đã có nhiều người té chấn thương. Chúng tôi chỉ mong đường được dặm vá kịp thời và trải thêm đá nhỏ để dễ lưu thông và không bị té”.

Được biết, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh. Đồng thời, nhắc nhở đơn vị thi công quan tâm dặm vá, sửa chữa đường vào trung tâm xã Tân Mỹ. Phó chủ tịch UBND xã Tân Mỹ Lê Văn Phong cho hay: Tính đến ngày 25-9-2020, đơn vị thi công đã 2 lần sửa chữa, dặm vá tuyến đường bị hư hỏng. Việc có một số người bị té chấn thương khi chạy qua những đoạn dặm vá là có.

Tin, ảnh: Phú Sĩ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN