Tổ 4A, Khu phố 1, Phường 8 nhiều năm liền đạt vững mạnh

15/04/2018 - 20:58

BDK - Tổ nhân dân tự quản số 4A (Tổ 4A), Khu phố 1, Phường 8, TP. Bến Tre có 23 hộ dân với hơn 80 nhân khẩu. Nhiều năm liền, tổ được cấp trên công nhận là tổ vững mạnh, được UBND Phường 8 và ngành công an tặng giấy khen.

Tổ trưởng Châu Văn Năm cho biết: “Bà con trong tổ rất đoàn kết, nhiệt tình giúp đỡ, vận động nhau cùng chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Tổ duy trì đều đặn lịch họp định kỳ lúc 19 giờ ngày 20 hàng tháng. Cuộc họp thường có mặt trên 90% đại diện hộ tổ viên, với sự tham gia của cảnh sát khu vực, đảng viên phụ trách tổ.

Tại mỗi cuộc họp, tổ viên thẳng thắn phát biểu ý kiến, cán bộ tổ chân tình tiếp thu, tạo bầu không khí cởi mở trong cuộc họp. Sau phần điểm qua tình hình chung của tổ, tổ trưởng trình bày tóm gọn các thông tin sinh hoạt trên Báo Đồng Khởi (Chuyên đề sinh hoạt tổ NDTQ), bản tin sinh hoạt nội bộ (do Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường phát hành) cho tổ viên nắm, ý kiến đóng góp của tổ viên, bình bầu chấm cờ thi đua tháng. Qua đó, tổ đã kịp thời chuyển tải các thông tin, chủ trương của cấp trên cho tổ viên cùng thực hiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Tại tổ, bà con đều tích cực đóng góp xây dựng các loại quỹ, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.

Gần đây, người dân Tổ 4A đã tích cực đóng góp làm lộ nông thôn liên tổ, lắp đèn thắp sáng đường. Đặc biệt, Tổ 4A đã vận động mạnh thường quân và các hộ khá hỗ trợ trên 56 triệu đồng để lắp đặt hệ thống camera quan sát trên địa bàn tổ; góp phần ngăn ngừa trộm cắp, phạm pháp xảy ra trên địa bàn. 

Với những đóng góp tích cực, nhiều năm liền, Tổ 4A đã vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen của cấp trên về thành tích đóng góp xây dựng quê hương và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

“Tổ 4A là tổ điển hình của Khu phố 1 và của Phường 8. Cán bộ và tổ viên đều đoàn kết, ý thức trách nhiệm trong xây dựng quê hương. Phường 8 sẽ nhân rộng thêm nhiều tổ điển hình tiên tiến”, Trung tá Nguyễn Tấn Hào - Trưởng Công an Phường 8 cho biết.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN