Trong năm 2017, huyện đã tiếp nhận 51 đơn thuộc thẩm quyền, trong đó phản ánh, kiến nghị 44 đơn, tố cáo 3 đơn và khiếu nại 4 đơn. Kết quả, giải quyết ban hành kết luận 3 đơn tố cáo (tố cáo sai 2 đơn, đúng một phần 1 đơn); ban hành quyết định đình chỉ 4 đơn khiếu nại (do đương sự rút đơn), ban hành công văn giải quyết 37 đơn phản ánh. Hiện còn 7 đơn liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng mục đích, UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường xác minh.
UBND huyện phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tham mưu thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Trong năm 2017, tiếp tại trụ sở huyện 319 lượt công dân và 319 vụ việc; tiếp định kỳ và đột xuất của Chủ tịch UBND huyện là 29 lượt, 35 người. Giải quyết nội dung chủ yếu ở lĩnh vực đất đai và chế độ, chính sách. Việc giải quyết, xử lý đơn, thư đảm bảo đúng trình tự, thủ tục pháp luật.
Thời gian qua, trên địa bàn huyện không phát sinh điểm nóng, không có tình trạng khiếu kiện đông người. Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các hoạt động. Công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng luôn gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Lê Văn Mười đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện. Ông Mười đề nghị, huyện làm rõ thêm công tác chỉ đạo, phối hợp với các ngành trong thực hiện nhiệm vụ. Huyện cần tập trung hơn nữa cho công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định; không để đơn thư tồn đọng kéo dài; tăng cường công tác theo dõi, đôn đốc xử lý các kết luận, kiến nghị, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình thực hiện các kết luận; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Thanh Tuấn