Bảng A Copa America 2019: Brazil khởi đầu thuận lợi

15/06/2019 - 19:21

Brazil chơi lấn lướt, liên tục tạo ra cơ hội nguy hiểm trước khung thành Bolivia nhưng lại gặp bế tắc trong ghi bàn thắng. Phải sang hiệp hai, Brazil mới có được bàn thắng giải tỏa tâm lý. Sau đó, họ ghi tiếp 2 bàn thắng nữa, ấn định tỷ số 3-0.

Brazil đối đầu với Bolivia vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 15-6-2019, trên sân vận động Morumbi. Đội hình xuất phát của hai đội:

Brazil (4-3-3): Alisson; Luis, Silva, Marquinhos, Alves; Coutinho, Casemiro, Fernandinho; Neres, Firmino, Richarlison.

Bolivia (4-4-1-1): Lampe; Bejarano, Jusino, Haquin, Bejarano; Chumacero, Saucedo, Saavedra, Justiniano; Castro; Moreno.

Hiệp 1, Brazil chủ động đẩy cao đội hình ngay những phút đầu trận đấu. Trong khi đó Bolivia thi đấu chắc chắn bằng việc bố trí hàng tiền vệ đông người để ngăn cản sự sáng tạo đội chủ nhà. Phút 3, Coutinho bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở pha đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Phút 7, Richarlison đột phá bên cánh trái nhưng pha đưa bóng vào không đến được chân đồng đội. Phút 8, Marquinhos chuyền dài khó chịu trước khi Neres chớp sai lai lầm của hậu vệ Bolivia nhưng không thể thắng được thủ môn của đội khách. Richarlison liên tiếp có thêm hai pha bóng nguy hiểm ở phút 26 và 29 nhưng vẫn chưa chuyển thành bàn thắng.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters.

Phút 45, Casemiro quyết định dứt điểm từ xa bất ngờ, bóng đi chệch khung thành trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Bolivia

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters.

Hiệp 2, Brazil đẩy cao tốc độ ngay trong những phút đầu. Thành quả đến với đội chủ nhà khi Coutinho lập công trên chấm 11m ở phút 49. Trước đó, trọng tài sử dụng VAR để bắt lỗi chạm tay của Bolivia.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters.

Chỉ 4 phút sau, Coutinho tiếp tục có bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp đẹp mắt. Richarlison chuyền dài cho Firmino trước khi tiền đạo Liverpool tạt bóng để Coutinho đánh đầu cận thành.

Phút 85, Brazil khép lại trận đấu hoàn hảo với pha ghi bàn của Everton. Cầu thủ trẻ của đội chủ nhà đột phá bên cánh trái trước khi ngoặt bóng vào trung lộ để tung cú sút xa trái phá.

Trận đấu kết thúc, với tỷ số 3-0. Brazil có sự khởi đầu thuận lợi ở Copa America 2019 với 3 điểm trọn vẹn. Lượt tiếp theo, họ sẽ gặp Venezuela.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN