Bangladesh tuyên bố 2 ngày quốc tang sau vụ tấn công khủng bố

03/07/2016 - 07:39
Lực lượng an ninh Bangladesh tham gia giải cứu con tin. (Nguồn: USA Today)

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina ngày 2-7 đã tuyên bố quốc tang 2 ngày để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công bắt giữ con tin tại một nhà hàng ở thủ đô Dahka khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là người nước ngoài. 

Phát biểu trên truyền hình tối 2-7, Thủ tướng Hasina cho biết quốc tang sẽ kéo dài từ ngày 3 và 4-7. 

Bà cũng tuyên bố Hồi giáo là một tôn giáo hòa bình và không nên làm ảnh hưởng tới tôn giáo này bằng những hành động gây thù hận, sát hại người dân vô tội. 

Trước đó, phát biểu sau khi các lực lượng an ninh kết thúc chiến dịch giải cứu con tin, Thủ tướng Hasina khẳng định Bangladesh kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức. Bà lên án hành động tàn ác của những kẻ gây ra vụ tấn công kinh hoàng ngay tại thủ đô Dhaka, đồng thời hoan nghênh tất cả cơ quan an ninh đã phản ứng kịp thời khi vụ việc xảy ra. 

Cùng ngày, các nước Nhật Bản, Italy và Mỹ xác nhận có công dân thiệt mạng trong vụ tấn công ở Bangladesh. 

Bộ trưởng Ngoại giao Italy Paolo Gentiloni thông báo 9 công dân nước này đã thiệt mạng, gồm 4 nam giới và 5 phụ nữ. Ngoài ra, một công dân Italy khác được xác định cũng có mặt trong nhà hàng khi xảy ra vụ tấn công song hiện chưa có thông tin về người này. 

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản ra thông báo xác nhận 7 công dân nước này thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin tại Bangladesh, trong đó có 5 nam giới và 2 phụ nữ. 

Phát biểu trước báo giới tối 2-/7, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc đối với những mất mát to lớn mà gia đình các nạn nhân đang phải gánh chịu. Trước đó, Chính phủ Nhật Bản xác nhận một công dân nước này đã được giải cứu an toàn. 

Cũng trong ngày 2-7, Mỹ xác nhận một công dân nước này nằm trong số 20 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở Bangladesh. 

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết phía Mỹ đang giữ liên lạc với Bangladesh và sẵn sàng cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết. Mỹ luôn ủng hộ và chia sẻ mọi nguồn lực với Bangladesh trong cuộc chiến chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN