Báo cáo chính thức đầu tiên về vụ tai nạn của Hãng hàng không Ethiopia

04/04/2019 - 21:27

Bộ trưởng Giao thông của Ethiopia Moges ngày 4-4-2019 công bố báo cáo chính thức đầu tiên trong vụ tai nạn máy bay thuộc hãng hãng không Ethiopia.

Bộ trưởng Giao thông của Ethiopia Dagmawit Moges phát biểu tại một cuộc họp báo công bố về báo cáo sơ bộ vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Giao thông của Ethiopia Dagmawit Moges phát biểu tại một cuộc họp báo công bố về báo cáo sơ bộ vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Giao thông của Ethiopia Dagmawit Moges ngày 4-4-2019 cho biết, các phi công của hãng hàng không Ethiopia đã làm theo tất cả các thủ tục cần thiết trong vụ tai nạn của hãng hàng không xảy ra vào tháng trước.

Trong phát biểu về báo cáo chính thức đầu tiên của vụ tai nạn, bà Moges cho biết, các thành viên đoàn bay đã cố gắng thao tác và tuân thủ đầy đủ các quy trình hướng dẫn xử lí khẩn cấp do nhà sản xuất đưa ra, nhưng không thể điều khiển được chiến máy bay.

Gia đình của 157 nạn nhân, các cơ quan chức năng liên quan đang chờ đợi kết quả điều tra của vụ tai nạn, sau khi chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 bị rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh, làm toàn bộ hành khách và thành viên đoàn bay thiệt mạng.

Bộ trưởng Giao thông Ethiopia cũng khuyến nghị rằng, Boeing nên xem xét lại hệ thống điều khiển máy bay và các cơ quan chức năng cần phải xác nhận vấn đề đã được giải quyết trước khi cho phép dòng máy bay này hoạt động trở lại. 

Đã có làn sóng tẩy chay toàn cầu đối với dòng máy bay này sau vụ tai nạn. Bộ trưởng Giao thông Ethiopia cho rằng, việc điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay không phải là đổ lỗi cho ai, mà cần phải xác định để đảm bảo an toàn hàng không.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN