Serie A 2020/21:

Báo động đỏ cho Pirlo

10/05/2021 - 06:37

Với việc đang so kè từng điểm số một trong cuộc đua vào Top 4, đại chiến Juventus vs AC Milan vì thế thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Bất ngờ đã xảy ra trên sân Allianz, khi AC Milan nghiền nát đội chủ nhà 3-0, qua đó đánh bật Juventus khỏi Top 4 và đối diện với nguy cơ không được dự Champions League mùa giải tới.

Serie A mùa giải 2020/21 đã sớm tìm được nhà vô địch mang tên Inter Milan. Sự chú ý của NHM vì thế dồn vào cuộc chiến tìm kiếm 3 tấm vé còn lại tham dự Champions League mùa tới, khi có sự hiện diện của 5 đội bóng là Atalanta, Milan, Napoli, Juventus và Lazio. Chính vì thế, màn thư hùng giữa Juventus vs AC Milan nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Tuy nhiên, trái với sự chờ đợi của NHM, trận đấu đã diễn ra khá tẻ nhạt. Sau khoảng 15 phút đầu trận nhập cuộc khá hứng khởi, cả Juventus và AC Milan đều chủ động chơi chắc chắn, tránh phải nhận bàn thua. Chính điều này khiến cả hiệp 1 không có tình huống nào thực sự nguy hiểm được tạo ra trước khung thành hai đội.

Phải tới phút bù giờ đầu tiên, từ cú đá phạt của Hakan Calhanoglu, thủ thành Wojciech Szczesny đã mắc sai lầm ở pha bắt bóng tạo điều kiện cho AC Milan có bàn thắng mở tỷ số, khi Brahim Diaz có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm trước khi cứa lòng hiểm hóc vào góc chữ A.

Ibrahim Diaz khai thống bế tắc ở phút bù giờ hiệp 1

Ibrahim Diaz khai thống bế tắc ở phút bù giờ hiệp 1

Nhận bàn thua trước khi kết thúc hiệp 1 buộc Juventus phải nỗ lực đẩy cao tìm kiếm bàn gỡ sau khi hiệp 2 trở lại. Tuy nhiên, khi mà hàng công chưa thể có được bàn thắng, hàng thủ lại mắc sai lầm. Phút 56, lão tướng Chiellini để tay chạm bóng khiến Juventus phải chịu một quả đá phạt 11m, nhưng rất may là Kessie đã không đánh bại được Szczesny.

May mắn không để thủng lưới, Juventus tiếp tục chơi dồn ép đối thủ, nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của AC Milan, Juventus gần như bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Donnarumma. Siêu sao Cristiano Ronaldo, niềm hy vọng của đội chủ nhà cũng "tàng hình" suốt trận đấu, nếu không tính nỗ lực dứt điểm vọt xà ngang ở phút 67.

Không ghi được bàn thắng, thi đấu bế tắc, Juventus liên tục bộc lộ những sai lầm ở hàng phòng ngự khi chủ động đẩy cao đội hình. AC Milan đã khai thác tốt điều này để liên tục có thêm 2 bàn thắng những phút cuối trận. Phút 78, Ante Rebic có pha xử lý bình tĩnh trước khi đặt lòng hoàn hảo từ khoảng cách 20m và góc cao khung thành Juventus khiến thủ môn Szczesny đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Tomori ấn định chiến thắng cho AC Milan

Tomori ấn định chiến thắng cho AC Milan

Đến phút 82, Calhanoglu thực hiện quả đá phạt chính xác để trung vệ Tomori, người được Chelsea cho AC Milan mượn bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất làm bó tay thủ thành Szczesny ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho các cầu thủ khách.

Chiến thắng này giúp AC Milan vượt mặt chính đối thủ để chen chân vào Top 4. Lúc này, Rossoneri đang đứng thứ 3 trên BXH với 72 điểm, bằng điểm đội nhì bảng Atalanta. Trong khi đó, Juventus bị đẩy xuống thứ 5 với 69 điểm, kém vị trí thứ 4 của Napoli 1 điểm.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN