Bàn giao 60 căn nhà tình nghĩa, tình thương tại huyện Chợ Lách

22/04/2021 - 15:14

BDK.VN - Sáng 22-4-2021, UBND tỉnh phối hợp với UBND huyện Chợ Lách tổ chức lễ bàn giao 60 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại huyện Chợ Lách.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện đến dự.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thành phố.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thành phố.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Xây dựng đã báo cáo công tác phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, một số đơn vị, địa phương trong việc tổ chức triển khai xây dựng 60 căn nhà; trao quyết định tặng nhà kèm theo quà cho đại diện 60 hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở; trao bằng khen của UBND tỉnh cho nhà tài trợ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao nhà cho gia đình chinh sách.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chụp ảnh tại lễ trao nhà cho ông Phan Văn Tài ở xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách.

60 căn nhà được phân bổ cho các huyện: Mỏ Cày Nam (11 căn), Ba Tri (8 căn), Thạnh Phú (8 căn); Bình Đại (7 căn), Châu Thành (6 căn), Giồng Trôm (6 căn), Chợ Lách (6 căn), Mỏ Cày Bắc (4 căn) và TP. Bến Tre 4 căn. Các căn nhà trên được triển khai xây dựng từ ngày 15-4-2021, với diện tích từ 32 - 70m2. Kinh phí xây dựng mỗi căn khoảng 75 triệu đồng; trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bến Tre hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, phần còn lại do các gia đình đóng góp.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bến Tre Vũ Hồng Dụ cho biết: Bên cạnh việc làm tốt nhiệm vụ kinh doanh, chi nhánh luôn quan tâm và làm tốt công tác an sinh xã hội. Qua đó, góp phần cùng với tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn, với số tiền hàng tỷ đồng mỗi năm. Năm 2021, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bến Tre sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh trong công tác an sinh xã hội.

Tin, ảnh: Thiên Kim

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN