Barcelona hòa Lyon, Liverpool vẫn không tìm được bàn thắng với Bayern Munich

20/02/2019 - 09:37

Lyon và Barcelona hoà nhau. với tỷ số 0-0, dù đội khách đã tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Lopes.

Barcelona làm khách trên sân Lyon. Ảnh: Reuter

Barcelona làm khách trên sân Lyon. Ảnh: Reuter

Trận đấu giữa Lyon và Barcelona diễn ra vào lúc 3 giờ 00 ngày 20-2-2019, trên sân vận động Groupama Stadium.  Trọng tài điều khiển trận bóng là Cuneyt Cakir. Hai đội ra sân với đội hình chính:

Lyon: Lopes (GK); Dubois, Marcelo, Denayer, Mendy; NDombele, Aouar; Traore, Depay, Terrier; M. Dembele

Barcelona: Ter Stegen (GK); Semedo, Pique, Lenglet, Alba; Roberto, Busquets, Rakitic; Messi, Suarez, O. Dembele

Ở hiệp 1, Lyon có 48% kiểm soát bóng, so với 52% của Barcelona. Hai đội đều có cơ hội ngây nguy hiểm trước khung thành của nhau: Ngay phút đầu tiên, Ousmane Dembele đã có tình huống dứt điểm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Ngay sau đó, Aouar sút xa đáp trả nguy hiểm, nhưng Ter Stegen đã xuất sắc cản phá. Aouar để mất bóng nguy hiểm và sau đó phải phạm lỗi với Messi ngay trước vòng cấm địa của Lyon. Messi sút phạt nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành Lyon. Terrier tung cú sút xa cực mạnh và Ter Stegen xuất sắc cứu thua cho Barcelona. Rakitic sút bóng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành của Lyon. Messi có cơ hội tốt để mở tỷ số, nhưng cú sút bằng chân trái của anh đi quá thiếu chính xác. Messi lại có cơ hội tốt để mở tỷ số (phút 17) nhưng cú sút  thiếu chính xác. Ousmane Dembele có cơ hội 1 đối 1 (phút 19) với thủ thành Lopes, nhưng không thể dứt điểm thành công. Moussa Dembele có cú dứt điểm (phút 30) về phía khung thành Barcelona, nhưng bị một hậu vệ đội khách cản phá. Ousmane Dembele sút xa ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành Lyon không quá xa. Busquets sút từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng chạm chân cầu thủ Lyon đổi hướng ra ngoài...

Ở hiệp 1, trọng tài rút ra hai thẻ vàng dành cho Aouar (phút 3) và Dubois pha phạm lỗi với Luis Suarez (phút 33).

Hiệp 1 kết thúc hai đội chưa ghi được bàn thắng.

Messi và đồng đội không thể hóa giải được hàng phòng ngự của Lyon

Ảnh: Reuter

Ảnh: Reuter

Bước sang hiệp 2, Lyon và Barcelona tiếp tục có những tình huống nguy hiểm nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Ở phút 67, Philippe Coutinho được tung vào sân để thay cho Ousmane Dembele. Traore rời sân để nhường chỗ cho Tousart bên phía Lyon (phút 69). Terrier rời sân để nhường chỗ cho Cornet (phút 76). Arturo Vidal thế chỗ Sergi Roberto (phút 81). Nelson Semedo bên phía Barcelona nhận thẻ vàng (phút 88).

Hoà 0-0, Barcelona sẽ có lợi thế rất lớn khi trở về sân nhà Camp Nou sau ba tuần. Còn với Lyon, cầm chân được “gã khổng lồ” xứ Catalan sẽ là một cú hích tinh thần không nhỏ cho họ, dù cho họ sẽ phải đến Tây Ban Nha để chơi trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League.

* Tận đối đầu giữa Liverpool và Bayern Munich

Liverpool kiểm soát bóng nhiều và tạo ra những cơ hội, thế nhưng hàng công thiếu sắc nét không thể giúp The Kop mang về bàn thắng

Hai đội ra sân với đội hình chính:

Liverpool: 13 Alisson, 32 Joel Matip, 26 Andrew Robertson, 66 Trent Alexander-Arnold, 3 Fabinho, 14 Jordan Henderson, 8 Naby Keita, 5 Georginio Wijnaldum, 10 Sadio Mane, 9 Roberto Firmino, 11 Mohamed Salah

Bayern Munich: 1 Manuel Neuer, 5 Mats Hummels, 4 Niklas Sule, 27 David Alaba, 32 Joshua Kimmich, 8 Javi Martinez, 11 James Rodriguez, 6 Thiago, 9 Robert Lewandowski, 29 Kingsley Coman, 22 Serge Gnabry

Liverpool và Bayern Munich đều nhập cuộc với thế trận thận trọng, đôi bên sẵn sàng tấn công khi có cơ hội nhưng không quá vội vàng. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của The Kop đến ở phút 12, khi Salah xâm nhập vòng cấm địa Bayern dứt điểm nhưng không vượt qua được thủ môn đối phương.

Chỉ sau đó 1 phút, Liverpool suýt chút nữa có pha đốt lưới nhà khi Matip phá bóng đi đập thủ môn Alisson đi ra ngoài.

Salah đã có ngày thi đấu dưới sức của mình.

Salah đã có ngày thi đấu dưới sức của mình.

Trong những phút thi đấu tiếp theo, Liverpool là đội tạo ra được nhiều cơ hội đáng chú ý hơn. Thế nhưng lần lượt Mane hay Salah bỏ qua đáng tiếc.

Về phía Bayern Munich, họ cũng có những pha phản công sắc nét, nhưng khâu dứt điểm cuối cùng lại thiếu hiệu quả.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Liverpool tiếp tục chơi tấn , kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Salah hay Mane liên tục đưa ra các tình huống dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Khi trận đấu bước sang 20 phút cuối, Bayern Munich chủ động lui đội hình phòng ngự. The Kop tận dụng cơ hội đưa ra nhiều đợt tấn công dồn ép hơn. Trước hàng phòng ngự chắc chắn của Hùm xám, The Kop gặp không ít khó khăn.

Kết thúc trận đấu, Liverpool đành chấp nhận trận hòa 0-0 trên sân nhà.

Ở trận lượt về, The Kop phải thi đấu nỗ lực hơn nữa để giành kết quả tốt nhất trước Bayern Munich.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN