Barcelona vô địch Cúp Nhà Vua lần thứ 31

18/04/2021 - 12:04

Trận chung kết Cúp Nhà Vua 2020/21 giữa Bilbao vs Barca đã diễn ra một chiều, khi gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn áp đảo. Kết quả là thầy trò Ronald Koeman ghi 4 bàn trong vòng 12 phút chóng vánh, với Lionel Messi bỏ túi cú đúp, giúp Barca lần thứ 31 lên đỉnh ở sân chơi này.

Trên sân Olímpico de Sevilla, Barca đã trình diễn thứ bóng đá rực lửa. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã tràn sang phần sân Bilbao tấn công đầy mạnh mẽ. Phút thứ 5, Messi chuyền cho De Jong trong vòng cấm nhưng đáng tiếc cú đá của tiền vệ người Hà Lan lại bị cột dọc khước từ.

Ở quãng thời gian sau đó của hiệp thi đấu thứ nhất, Barca tiếp tục thi đấu áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 72% so với chỉ 28% phía Bilbao. Khá nhiều cơ hội được tạo ra song các pha dứt điểm cuối cùng, đặc biệt là của Antoine Griezmann, lại thiếu đi độ sắc bén cần thiết để chuyển hóa thành bàn.

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều nghiêng về Barca. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, gã khổng lồ xứ Catalan cuối cùng cũng có được điều mình cần là bàn thắng. 

Messi và các đồng đội đã chơi 1 trận tuyệt hay

Messi và các đồng đội đã chơi 1 trận tuyệt hay

Phút 60, từ đường chuyền vào của De Jong bên cánh phải, Griezmann chọn vị trí chuẩn xác ra chân cận thành phá vỡ thế quân bình. Cũng kể từ giây phút này, Barca thăng hoa còn Bilbao gần như buông xuôi trước sức mạnh tấn công khủng khiếp từ đối thủ.

Phút 63, nhận đường chuyền vào vừa tầm của Jordi Alba bên cánh trái, De Jong đánh đầu đập đất nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca. Thừa thắng xông lên, Barca tiếp tục tấn công ác liệt và các bàn thắng cứ thế đến liên tiếp.

Phút 68, De Jong chuyền cho Messi và sau vài nhịp loại bỏ hậu vệ Bilbao trong vòng cấm, siêu sao người Argentina sửa lòng chân trái hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Simon chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng lăn vào lưới. 

Chỉ 4 phút sau, Messi hoàn tất cú đúp. Lần này là pha băng vào dứt điểm nhanh như điện sau đường căng ngang của Alba bên cánh trái. Vào cuối trận, Griezmann còn có thêm một lần đưa được bóng vào lưới Bilbao song pha lập công bị VAR từ chối do lỗi việt vị.

Chung cuộc, Barca hạ gục Bilbao 4-0 ở trận chung kết Cúp Nhà Vua 2020/21 để lên ngôi vô địch xứng đáng. Đây là chức vô địch Cúp Nhà Vua thứ 31 trong lịch sử của Barca, và là danh hiệu đầu tiên của Koeman trên tư cách thuyền trưởng của CLB. Điều quan trọng hơn cả là chiếc cúp này đã giúp Barca, ít nhất, thoát khỏi mùa giải 2020/21 trắng tay nếu không thể đăng quang La Liga.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN