Bắt buộc đeo khẩu trang trong khuôn viên trường học

09/05/2021 - 20:43

BDK - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra thông báo cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, học viên đeo khẩu trang trong khuôn viên trường học, trên đường di chuyển từ nhà đến lớp và ngược lại. Đồng thời, thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các cơ sở giáo dục dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người ngoài nhà trường cho đến khi có thông báo mới. Khẩn trương tập trung tổ chức tốt kiểm tra học kỳ II năm học 2020-2021. Tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh trường, lớp; bổ sung thêm trang thiết bị y tế, xà phòng, nước sát khuẩn… phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch bệnh. Tuyên truyền về việc bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các khu vui chơi, giải trí, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm; phối hợp với cơ quan chức năng theo dõi, có hình thức nhắc nhở (biển nhắc nhở, thông báo, yêu cầu...) trước cổng trường về việc tập trung trước cổng trường đông người nhưng không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách…

Người đứng đầu, thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị. Thường xuyên rà soát, cập nhật, báo cáo tình hình cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, học viên đi, về các địa phương có ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng và các trường hợp bị xử phạt vi phạm về công tác phòng chống dịch.

Được biết, sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, có cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và cha mẹ học sinh đi, về từ nhiều tỉnh, kể cả nơi có người nhiễm Covid-19. Thực hiện công tác phòng tránh dịch bệnh, một số đơn vị trường học buộc phải cho học sinh nghỉ học cách ly, làm ảnh hưởng đến công tác giảng dạy và học tập nhà trường.

Thiên Di

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích