Bayern Munich bỏ xa đội nhì bảng 11 điểm

08/03/2015 - 07:49

Khuya 7-3, Bayern Munich lội ngược dòng thắng Hannover 96 3-1 ngay trên sân khách để củng cố vị trí đầu bảng. Trong khi đó, đội nhì bảng Wolfsburg đã thất thủ 0-1 trên sân của Augsburg.


Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng bàn thắng của Alonso - Ảnh: Reuters

Sau khi tung đội hình rất mạnh để thắng đội bóng đến từ Giải hạng nhì Braunschwein ở cúp Quốc gia Đức hồi giữa tuần, HLV Guardiola lại đưa ra đội hình không quá mạnh trong chuyến làm khách đến sân của Hannover 96. Theo đó, Ribery, Lewandowski và Schweinsteinger ngồi dự bị trong khi Robben, Alonso, Goetze và Mueller... đá chính.

Với đội hình không phải mạnh nhất, lại phải đá sân khách, Bayern Munich nhập cuộc không tốt, đặc biệt là hàng thủ. Alaba - Alonso phối hợp không tốt còn Dante liên tục phạm những sai lầm chết người. Chính việc di chuyển quá chậm chạp của trung vệ người Brazil này đã tạo điều kiện cho Hiroshi Kiyotake ghi bàn mở tỉ số cho Hannover 96 ở phút 25.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Bayern Munich đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1, nhờ pha tỏa sáng cá nhân của Alonso khi anh sút phạt trực tiếp thành bàn. Ngay sau khi có bàn thắng, HLV Guardiola đã điều chỉnh chiến thuật, đưa tiền đạo Lewandowski vào thay trung vệ Dante, kéo Alaba từ hàng tiền vệ về đá hậu vệ còn Mueller nhường vị trí đá cắm cho Lewandowski, trở lại đá hộ công. Thậm chí khi Dante rời sân, HLV Guardiola đã không nhìn về phía cầu thủ này.

Dù đã điều chỉnh đội hình nhưng cho đến cuối hiệp một, Bayern Munich vẫn chưa chiếm được thế chủ động hoàn toàn. Hannover 96 vẫn thi đấu tốt, tạo được nhiều pha lên bóng có nét. Sang đầu hiệp hai, HLV Guardiola đưa Ribery vào thay Goetze để làm mới hàng công. 

Kể từ khi Ribery xuất hiện, Bayern Munich dần dần chơi tốt hơn và đến phút 60, họ có được quả phạt 11m khi Lewandowski bị đốn ngã trong vòng cấm. Mueller sút thành công, nâng tỉ số lên 2-1. Đến phút 72, Mueller lập cú đúp, ấn định tỉ số 3-1 của trận đấu, lần này anh đánh đầu từ đường tạt của Ribery.

Dù nhọc nhằn lội ngược dòng thắng Hannover 96 3-1, nhưng Bayern Munich đã có bước tiến đáng kể đến chức vô địch Bundesliga. Ở trận đấu cùng giờ, do đội nhì bảng Wolfsburg thua Augsburg 0-1 nên sau 24 vòng đấu, hiện Bayern Munich đã bỏ xa Wolfsburg đến 11 điểm (61 so với 50) trong khi giải chỉ còn 10 vòng đấu. 

Việc xoay vòng cầu thủ trong trận này cũng giúp Bayern Munich có thể lực tốt để bước vào trận lượt về vòng 16 đội Champions League gặp Shakhtar Donetsk vào giữa tuần sau, lượt đi hai đội đã hòa nhau 0-0 tại Ukraine.

Trong một trận đấu khác, Dortmund dù đã chiếm ưu thế rất nhiều, liên tiếp tổ chức tấn công sắc sảo nhưng không thể ghi bàn, đành chịu trận hòa 0-0 trong chuyến làm khách đến sân của Hamburg. Trận hòa khiến Dortmund đứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN