Bayern Munich “vô đối” ở Bundesliga

08/11/2015 - 05:28

Ngày 7-11-2015, ở vòng 12 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich đại thắng Stuttgart 4-0 với cả bốn bàn đều được ghi trong hiệp một.


Niềm vui của Douglas Costa (trái) và Robben sau khi ghi bàn vào lưới Stuttgart. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Douglas Costa (trái) và Robben sau khi ghi bàn vào lưới Stuttgart. 

Đang xếp trong nhóm rớt hạng nên Stuttgart thể hiện tinh thần “không còn gì để mất” khi đến làm khách trên sân của Bayern Munich. Đội khách chấp nhận chơi sòng phẳng, cởi mở. Và điều này khiến họ bị Hùm Xám “kết liễu” sớm chỉ sau 45 phút thi đấu.

Phút thứ 11, trong pha phản công nhanh, Douglas Costa dẫn bóng từ nửa sân rồi chuyền bóng thuận lợi để Robben thoải mái ghi bàn mở tỉ số. Và 7 phút sau, tỉ số được nhân đôi khi Costa nhận đường chuyền của Mueller, tung cú sút mạnh, ghi bàn.

Không dừng lại sau khi đã dẫn 2-0, Bayern Munich tiếp tục vây hãm khung thành Stuttgart và liên tiếp ghi thêm hai bàn nữa, vào cuối hiệp một, do công Lewandowski (37) rồi Mueller (40).

Trận đấu dường như đã kết thúc khi Bayern Munich dẫn trước 4-0 chỉ sau 45 phút. Sang hiệp hai,HLV Guardiola đưa Benetia, Badstuber và Thiago vào thay Boateng, Mueller và Costa. 

Bayern Munich vẫn là đội chiếm ưu thế nhưng không ghi được thêm bàn thắng. Tổng cộng, Bayern Munich giữ bóng đến gần 75%, tung ra 29 cú sút trong đó 16 lần bóng đi trúng đích.

Ngoài phong độ ổn định của Costa, Coman, Mueller, Lewandowski, tiền đạo Robben cũng đã chơi rất hay trong suốt 90 phút. Đây là tín hiệu rất vui cho Bayern Munich sau thời gian Robben phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Thắng lợi giúp Bayern Munich tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng với 34 điểm sau 12 trận. Hiện Bayern Munich tạm hơn đội nhì bảng Dortmund 8 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận.

Trong các trận đấu khác, đội hạng ba Wolfsburg bất ngờ thất bại 0-2 trên sân của Mainz 05. Trận thua khiến Woflsburg bắt đầu hụt hơi. Dù vẫn tạm xếp hạng ba nhưng Wolfsburg chỉ có 21 điểm, kém đội nhì bảng Dortmund đến 5 điểm và thua đội đầu bảng Bayern Munich 13 điểm.

Ở trận đấu khác, chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của B.MGladbach dưới thời tân HLV Schubert đã bị đội bóng mới lên hạng Ingolstadt chặn đứng bằng trận hòa 0-0.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN