Bundesliga 2020/21:

Bayern sảy chân, báo động đỏ cho Bremen

16/05/2021 - 06:52

Những trận đấu sớm vòng 33 Bundesliga đã khép lại với trận hòa đáng tiếc của nhà vô địch Bayern Munich. Bên cạnh đó, ở nửa sau BXH thì Bremen đang đối diện với viễn cảnh sẽ phải đá play-off trụ hạng.

Vòng 33 Bundesliga loạt trận sớm đã kết thúc với khá nhiều bất ngờ được tạo ra. Nhà vô địch Bayern có chuyến hành quân đầy khó khăn tới sân của Freiburg. Hai lần họ vươn lên dẫn trước với các pha làm bàn của Robert Lewandowski và Leroy Sane là cả hai lần bị đội chủ nhà san bằng cách biệt. Đây cũng là trận đấu mà tiền đạo Lewandowski cân bằng thành tích ghi 40 bàn thắng trong một mùa giải mà huyền thoại Gerd Mueller thiết lập ở mùa 1971/72.

Một trận đấu đáng chú ý khác cũng diễn ra rất bùng nổ và mang tính bất ngờ rất cao là màn rượt đuổi tỷ số giữa câu lạc bộ đã xuống hạng là Schalke và Eintracht Frankfurt, đội bóng đang rất khát điểm cho cuộc chiến cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới.

Bayern bị cầm chân bởi đối thủ yếu Freiburg

Bayern bị cầm chân bởi đối thủ yếu Freiburg

Lão tướng Klaas Jan Huntelaar giúp Schalke vươn lên dẫn trước ở phút 15, trước khi Andre Silva và Evan N'Dicka giúp đội khách ngược dòng vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 12 phút (52 đến 64), Schalke ghi liền một mạch 3 bàn để dẫn ngược 4-2. Dù Andre Silva hoàn tất cú đúp, nhưng không thể cứu được Eintracht Frankfurt. Thất bại này khiến Eintracht Frankfurt bỏ lỡ cơ hội vươn lên thứ 4 và đối diện với viễn cảnh chỉ có thể tham dự Europa League mùa tới, khi kém đội đứng thứ 4 là Dortmund khoảng cách 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Ở nửa sau BXH, vòng đấu này cũng chứng kiến trận chung kết ngược giữa Hertha Berlin và Colologne. 90 phút trên sân Olympiastadion đã kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến Cologne dậm chân ở vị trí thứ 17 trên BXH và nhiều khả năng sẽ theo chân Schalke nhận tấm vé xuống hạng trực tiếp.

Bielefield có trận hòa quả cảm trước Hoffenheim, trong khi Bremen nhận thất bại trước Augsburg khiến hai đội bóng này hoán đổi vị trí trong cuộc chiến chạy trốn suất đá play-off trụ hạng. Hiện tại, Bielefeld vươn lên thứ 15 với 32 điểm, đẩy Bremen xuống thứ 6 (phải đá play-off) với 1 điểm ít hơn.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN