Bế mạc Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Bến Tre, nhiệm kỳ 2015 - 2020

17/03/2018 - 14:30

BDK.VN - Sáng 17-3-2018, Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Bến Tre, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã kết thúc. Hội nghị đã hoàn thành nội dung chương trình, kế hoạch đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp

Đại biểu đã tham gia thảo luận với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, phân tích, làm rõ thêm những nhận định, đánh giá về kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân chủ quan trong quá trình thực hiện Nghị quyết. Qua đó, đại biểu bày tỏ sự đồng thuận với các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện từ nay đến cuối nhiệm kỳ 2015 - 2020 và quí II-2018.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo ghi nhận những nỗ lực của thành phố trong nửa nhiệm kỳ qua. Thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Tuy nhiên, các vấn đề còn “nghẽn”, thành phố mới chỉ ra, đặt vấn đề chứ chưa rút ra các giải pháp cụ thể. Nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đến cuối nhiệm kỳ cần định hướng rõ nét hơn. Mong muốn của hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ là xác định thành phố đang đứng ở đâu, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là gì, để có giải pháp phù hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo cho rằng, sắp tới, trong công tác xây dựng Đảng phải xác định công tác cán bộ là vô cùng quan trọng. Cán bộ không phải nói nhiều, nói chung chung mà phải là người trăn trở, tìm ra từng giải pháp cụ thể để cùng Đảng bộ tháo gỡ các vướng mắt, tồn tại. Từ nay đến cuối nhiệm kỳ, từng cán bộ phải thi đua đề xuất các giải pháp, ủng hộ các giải pháp khả thi và cùng tham gia thực hiện. Thành phố phải là đơn vị đi đầu cả tỉnh trong nghiên cứu, đề xuất, bàn giải pháp tháo gỡ điểm “nghẽn”, đặc biệt là Nghị quyết “5 không” mà Thành ủy đặt ra. Có giải pháp tìm hiểu, ngăn chặn việc cán bộ, đảng viên không tham gia sinh hoạt đảng, lại sa ngã vào các tệ nạn xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đánh giá cao kết quả lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với cấp ủy. Đảng bộ thành phố cần công khai đến từng người được bỏ phiếu để các đồng chí có dịp soi rọi lại mình và phấn đấu tốt hơn. Làm sao để mỗi người đứng đầu thật sự truyền cảm hứng cho cán bộ cấp mình, ngành mình.

 Đại biểu tham gia thảo luận tại hội trường. Ảnh: Hữu Hiệp

 Đại biểu tham gia thảo luận tại hội trường. Ảnh: Hữu Hiệp

3 vấn đề lớn trọng tâm mà thành phố đặt ra đó là các chương trình, dự án trọng điểm liên quan đến đất đai, việc thực hiện Nghị quyết “5 không”, xây dựng nông thôn mới… đều liên quan đến người dân. Do vậy, phải làm sao có sự chia sẻ thông tin, triển khai đồng bộ, tạo sự đồng thuận từ trong nội bộ hệ thống chính trị đến người dân. Nửa nhiệm kỳ qua, tỉnh, thành phố đã bỏ nhiều công sức chuẩn bị từ các dự án, vốn, nay còn lại khâu giải phóng mặt bằng, triển khai thi công nên cần phải tập trung quyết liệt hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo bày tỏ phấn khởi khi thành phố đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Đến cuối năm 2018, thành phố sẽ đạt chuẩn đô thị loại II, các xã đều lên nông thôn mới, thực hiện Nghị quyết “5 không”… khi thực hiện xong các vấn đề này sẽ làm bật lên một thành phố tiêu biểu của tỉnh.

“Đối với các huyện, việc tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ phải tập trung nâng cao chất lượng nội dung, không làm hình thức. Mỗi địa phương phải cố gắng, tại hội nghị phải làm bật được các vấn đề cốt lõi, trọng tâm đã làm được, chưa được, đề ra giải phái sát hợp, hiệu quả để làm thay đổi địa phương mình. Phải đánh giá đúng thực chất cán bộ, biết mình đang ở đâu, cần phải làm gì, để tạo động lực mới bứt phá đi lên” - Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo nhấn mạnh.

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN