Bến Tre bước đầu hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

17/05/2019 - 09:36

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Văn Tân và các đại biểu chủ trì phần thảo luận tại hội thảo.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Văn Tân và các đại biểu chủ trì phần thảo luận tại hội thảo.

Chiều 16-5-2019, trong khuôn khổ Ngày hội đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Bến Tre năm 2019, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chủ trì Hội thảo ĐMST tỉnh Bến Tre - Liên kết vùng với quốc tế.

Tham dự hội thảo có nhiều chuyên gia, doanh nhân có kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp ĐMST. Các diễn giả tại chương trình có: ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KH&CN TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Công trình đô thị Bến Tre Nguyễn Ngọc Triệu, Tổng giám đốc Ngô Trung Kiên...

Nhận định tại hội thảo, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN cho biết: “Bến Tre là một trong những địa phương đi đầu trong thiết kế, xây dựng cơ chế, chính sách trong khởi nghiệp ĐMST. Nhất là có sự hỗ trợ của các đoàn thể và các tổ chức về khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp của Bến Tre đã bước đầu hình thành tương đối hoàn thiện các chủ thể”.

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KH&CN TP. Hồ Chí Minh cũng nhận định: “Bến Tre đang có những ưu thế trong khởi nghiệp ĐMST, nhất là có những chính sách rất rõ ràng của nhà nước. Đây là những điều hết sức quan trọng để tiến hành khởi nghiệp một cách bài bản. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có nguồn tài nguyên bản địa ưu thế là cây dừa, giúp định hướng rất rõ trong các hoạt động khởi nghiệp xoay quanh cây dừa là trung tâm,  mà không phải địa phương nào cũng xác định được vấn đề này”.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ thông tin về những cơ chế, chính sách trong định hướng phát triển ĐMST quốc gia để khởi nghiệp thành công; vai trò của ĐMST đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và đưa địa phương kết nối toàn cầu.

Các chuyên gia và doanh nhân, các địa phương đang thực hiện tốt việc hỗ trợ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo chia sẻ kinh nghiệm trong khởi nghiệp và khởi nghiệp ĐMST. Những đánh giá và những chia sẻ của các chuyên gia, doanh nghiệp và các ý kiến ghi nhận được tại hội thảo giúp ngành chức năng đánh giá, thảo luận để xây dựng hoàn thiện hơn hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST ở địa phương.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN