Bến Tre đạt 3 huy chương Bạc tại Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2019

09/08/2019 - 19:01

BDK.VN - Hội thi Múa không chuyên toàn quốc lần thứ VII năm 2019 do Cục Văn hoá cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức từ ngày 6 đến 8-8-2019, tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Tiết mục múa tại hội thi của đoàn Bến Tre. Ảnh: Hoài Anh

Tiết mục múa tại hội thi của đoàn Bến Tre. Ảnh: Hoài Anh

Hội thi có chủ đề “Biển đảo trái tim Việt Nam”, quy tụ gần 500 diễn viên đến từ 20 đoàn nghệ thuật múa không chuyên các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Bến Tre (do Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Phân hội Múa, Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu xây dựng chương trình) tham dự với 2 tiết mục múa: Xôn xao mùa dừa (biên đạo Mỹ Ngọc) và Làng nghề quê tôi (biên đạo tập thể Phân hội Múa). Các tiết mục tham dự của đoàn mang đậm hình ảnh đặc trưng về xứ Dừa và các làng nghề truyền thống của Bến Tre. 

Kết thúc hội thi, đoàn Bến Tre đạt được 2 huy chương Bạc dành cho 2 tiết mục và  1 huy chương Bạc chương trình.

Theo đánh giá của Nghệ sĩ nhân dân Hà Thế Dũng - thành viên Ban giám khảo, trong bối cảnh các tỉnh, thành khác được sáp nhập từ các đoàn ca múa chuyên nghiệp nên có lợi thế về nhân lực, chuyên môn và kinh phí. Riêng đoàn Bến Tre đã sử dụng 100% diễn viên quần chúng là rất đáng trân trọng.

Hội thi được tổ chức nhằm góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa dân gian đặc sắc, tiêu biểu của các dân tộc, vùng miền trên cả nước; tôn vinh nét đẹp, sự đa dạng, phong phú của nghệ thuật múa dân gian dân tộc Việt Nam trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Minh Viễn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN