Bến Tre đạt thành tích đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

10/10/2021 - 11:53

BDK.VN - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 3134 về việc quyết định tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho các đơn vị có thành tích tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020-2021.

Cán bộ, giáo viên và cá nhân trong và ngoài ngành GD&ĐT nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. (Ảnh tư liệu)

Cán bộ, giáo viên và cá nhân trong và ngoài ngành GD&ĐT nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. (Ảnh tư liệu)

Có 8 Sở GD&ĐT được nhận cờ, trong đó có Sở GD&ĐT Bến Tre. 7 đơn vị còn lại gồm: Sở GD&ĐT TP. Hà Nội, tỉnh Ninh Bình, Đắk Lắk, Lào Cai, Phú Thọ, Nghệ An, Tây Ninh.

Năm học 2021-2022, do phòng chống dịch Covid-19, đến nay học sinh trên địa bàn tỉnh chưa đến trường học trực tiếp. Để đảm bảo kiến thức cũng như đáp ứng yêu cầu cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đối với học sinh thuộc khối lớp 12 năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục triển khai tốt các hoạt động dạy học trong học kỳ I, năm học 2021-2022.

Trong đó, chủ động bố trí thời gian dạy học trực tuyến các môn học, nội dung học tập phù hợp theo điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương. Đặc biệt lưu ý tiết học trực tuyến không kéo dài thời gian như học trực tiếp trên lớp để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh, học viên.

Các tổ/nhóm chuyên môn tiếp tục xây dựng tài liệu học tập, học liệu, bài học điện tử để giao cho học sinh thực hiện các hoạt động phù hợp trên môi trường mạng; chú trọng việc giao nhiệm vụ học tập cho học sinh thực hiện ở nhà hoặc qua mạng (có hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên).

Trong quá trình giao nhiệm vụ cho học sinh, bảo đảm yêu cầu thực hiện các nội dung cốt lõi, làm cơ sở để chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện các nội dung phù hợp với tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị, địa phương. Đồng thời, tiếp tục tham khảo đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xây dựng nội dung ôn tập phù hợp với đối tượng và trình độ của học sinh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN