Bến Tre đón 697 công dân về địa phương đợt 3

02/10/2021 - 06:29

BDK.VN - Theo Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 1-10-2021, có 697 người dân đã được đón về theo phương án tập trung, có tổ chức của tỉnh, đảm bảo tốt công tác phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ và quy định của Bộ Y tế.

Người dân về tự phát không đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: T. Thảo

Người dân về tự phát không đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: T. Thảo

Đây là những công dân có nguyện vọng trở về nơi cư trú do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chủ yếu là phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người có bệnh nền, học sinh, sinh viên, giáo viên của tỉnh đang sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Song song đó, từ 11 giờ đến 20 giờ ngày 1-10-2021, tỉnh đã đón khoảng 600 công dân về tự phát, do tỉnh đón về tại các chốt trên địa bàn tỉnh bạn và các huyện, thành phố ra chốt cầu Rạch Miễu đón về khu cách ly của huyện.

* Chiều 1-10-2021, tại Trung tâm Chính trị huyện; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mỏ Cày Nam tổ chức tiếp nhận 82 công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương đợt 3.

Người dân huyện Mỏ Cày Nam được đón về và cách ly tập trung theo quy định. Ảnh: Ngọc Vũ

Người dân huyện Mỏ Cày Nam được đón về và cách ly tập trung theo quy định. Ảnh: Ngọc Vũ

Theo Ban chỉ đạo huyện, những công dân Mỏ Cày Nam tiếp nhận đợt này được Ban Liên lạc đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với chính quyền sở tại hỗ trợ công dân tỉnh nhà có nhu cầu trở về địa phương theo tinh thần của UBND tỉnh Bến Tre “về việc triển khai bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đối với người đến/về từ ngoài tỉnh”.

Tại điểm tập kết ở bến xe Miền Tây, tất cả các công dân được kiểm tra chặt chẽ về nhân thân, địa chỉ cư trú rõ ràng, nhất là test nhanh có kết quả âm tính với SARS-CoV-2; sau đó mới được lên xe của Tập đoàn Phương Trang hỗ trợ đưa về địa phương.

Khi về đến Trung tâm Chính trị huyện, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn sẽ bố trí phương tiện hỗ trợ người dân địa phương mình về cách ly tại địa điểm đã được bố trí trước trong thời gian 7 ngày. Các công dân sẽ được đảm bảo tốt về điều kiện sinh hoạt và công tác giám sát về y tế trong suốt thời gian cách ly. Hết thời hạn trên, nếu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được trở về gia đình và tự cách ly y tế trong thời gian 7 ngày tiếp theo.

Ngoài ra, trong buổi chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo huyện cũng đã tiếp nhận gần 20 công dân Mỏ Cày Nam tự phát di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương. Những công dân này sẽ cách ly tập trung tại Trung tâm Chính trị huyện trong thời gian 7 ngày; xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được giao về cho địa phương quản lý cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày tiếp theo.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, đến nay Mỏ Cày Nam đã thực hiện 3 đợt tiếp nhận với tổng số 202 công dân huyện nhà tại TP. Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương phòng, chống dịch Covid-19.

T. Thảo - Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN