Bến Tre tiếp nhận nhiều thông tin giá trị từ hội nghị “Xúc tiến hàng nông, thủy sản của Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo”

19/10/2022 - 20:14

BDK.VN - Lúc 17 giờ 15, Hội nghị “Xúc tiến hàng nông, thủy sản của Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo” diễn ra tại Hà Nội, do Bộ Ngoại giao Việt Nam và UBND tỉnh Bến Tre đồng chủ trì tổ chức đã kết thúc tốt đẹp.

Diễn giả tham gia phiên thảo luận tại hội nghị

Diễn giả tham gia phiên thảo luận tại hội nghị. 

Với sự tham dự của 253 đại biểu (trực tiếp 157 đại biểu và trực tuyến 96 đại biểu). Trong đó, có 40 Đại sứ, Tổng lãnh sự, cơ quan đại diện ngoại giao của các nước; 40 Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại các nước, cùng 2 phiên thảo luận trực tiếp.

Hội nghị đã thông tin, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp về thương mại, đầu tư trong ngành dừa, thủy sản và các sản phẩm chủ lực. Thông qua hội nghị, Bến Tre đã học hỏi, tiếp cận nhiều thông tin giá trị mà lần đầu được các đại diện từ các quốc gia Hồi giáo, doanh nghiệp xuất nhập khẩu chia sẻ.

Lãnh đạo tỉnh, đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh tham dự hội nghị

Lãnh đạo tỉnh, đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh tham dự hội nghị. 

Phát biểu bế mạc hội nghị “Xúc tiến hàng nông, thủy sản của Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo”, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn nhấn mạnh: “Tỉnh Bến Tre giao Sở Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm đầu mối trao đổi, cập nhật các nhu cầu về xuất nhập khẩu. Lãnh đạo tỉnh trân trọng mời các đại sứ, đoàn doanh nghiệp các quốc gia về Bến Tre khảo sát, trao đổi và thăm các doanh nghiệp tỉnh. Tỉnh sẽ tiếp nối và liên tục trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trực tiếp thời gian tới, tại thị trường các nước có nhu cầu nhập nông sản của tỉnh. Chúng tôi rất hoan nghênh các tổ chức tư vấn giúp cho doanh nghiệp có được nhiều hơn chứng nhận xuất khẩu Halal đáp ứng chuẩn mực quốc tế”.  

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN