Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Singapore chỉ là báo động giả

15/08/2014 - 08:27

Virus Ebola (Nguồn: Reuters)

Ngày 14/8, Reuters dẫn nguồn tin báo “The Straits Times” của Singapore cho biết, một phụ nữ mang quốc tịch Nigeria được đưa đến khu cách ly tại một bệnh viện Tan Tock Seng Singapore (TTSH) hôm nay (14/8), không phải bị nhiễm virus Ebola. Đồng thời khẳng định, đây chỉ là một báo động giả.


The Straits Times cho biết, Giáo sư Philip Choo - người phụ trách tại bệnh viện công lập này đã khẳng định như vậy đồng thời cho biết người phụ nữ Nigeria kể trên đã xuất viện. “Hồ sơ bệnh lý của người này nói lên rằng cô ta chưa từng tiếp xúc với một bệnh nhân bị nghi ngờ hay được chẩn đoán có bệnh Ebola nào trước đó” ông Choo cho biết thêm.

Theo nguồn tin, người phụ nữ Nigeria trên 50 tuổi này đã vào Singapore bằng đường hàng không, sau đó đã bị sốt và được đưa vào bệnh viện để cấp cứu.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), từ đầu năm đến nay, số người thiệt mạng bởi virus Ebola tại khu vực các quốc gia Tây Phi này đã lên tới 1.069 người, 1.975 người khác bị nhiễm hoặc nghi ngờ lây nhiễm loại virus chết người này. Trong đó, đại đa số đến từ 3 quốc gia Tây Phi là Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Theo ghi nhận của các chuyên gia y tế, đến nay vẫn chưa phát hiện ca nhiễm Ebola nào tại khu vực Châu Á./. 

Theo ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN