Bệnh ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không và giải đáp

05/12/2022 - 17:17

Ung thư tuyến giáp là căn bệnh ác tính phổ biến nhất, chiếm hơn 90% trong tổng số trường hợp ung thư tuyến nội tiết.

Mức độ nguy hiểm của ung thư tuyến giáp

Kết quả điều tra cho thấy, ung thư tuyến giáp đứng thứ 11 trong tổng số các ca ung thư, với gần 570 ngàn ca mắc mới hằng năm. Đây là loại ung thư đứng thứ 5 trong số các loại ung thư ở nữ giới và đứng thứ 15 trong số các loại ung thư ở nam giới. Tại Việt Nam, ung thư tuyến giáp xếp thứ 9 trong các loại ung thư phổ biến nhất với hơn 5,4 ngàn ca mắc mới.

Cùng với sự phát triển của y học hiện đại, nhận thức của người dân ngày càng tăng thì bệnh tuyến giáp ngày càng được phát hiện sớm hơn. Với quan niệm “biết sớm, trị lành”, ung thư tuyến giáp không còn quá nguy hiểm như trước đây.

Bên cạnh ung thư tuyến giáp, cường giáp và suy giáp cũng là hai vấn đề tuyến giáp thường gặp. Trong số những nguyên nhân gây ra hội chứng cường giáp, có đến 80-90% là bệnh Basedow. Ngoài ra, hội chứng cường giáp có thể do những nguyên nhân khác như bướu độc tuyến giáp, viêm tuyến giáp, dùng I-ốt quá nhiều hoặc trường hợp cắt tuyến giáp dùng thuốc hormone quá liều...

Trái ngược với cường giáp, hội chứng suy giáp do nhiều nguyên nhân gây ra như: suy giáp bẩm sinh, viêm tuyến giáp và đặc biệt là viêm tuyến giáp tự miễn.

Với mức độ ác tính thấp, tiên lượng ung thư tuyến giáp thường tốt hơn khi so với nhiều loại chứng ung thư khác.

Tại Việt Nam, 80 – 90% trường hợp ung thư tuyến giáp là ung thư thể biệt hóa. Đối với dạng ung thư thư thể này, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật, điều trị bằng I-ốt phóng xạ I-131 để tiêu diệt tế bào ung thư. Sau đó, người mắc có thể sống tốt nhiều chục năm khi duy trì chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khoa học theo đúng chỉ định của bác sĩ.  

Chế độ dinh dưỡng khi mắc chứng ung thư tuyến giáp

Người điều trị tuyến giáp cần chế độ dinh dưỡng giàu Canxi để ngăn ngừa biến chứng. Trong đó, thực phẩm giàu Canxi, dễ hấp thu nhất chính là sữa và chế phẩm từ sữa. Các loại sữa giàu Canxi thường kèm theo các thành phần như vitamin D3, vitamin K2 (hay còn gọi MK7). 

Khi xây dựng chế độ dinh dưỡng, bác sĩ thường lưu ý chỉ kiêng I-ốt 2 tuần trước khi điều trị I-ốt phóng xạ I-131. Khi thuốc phóng xạ đã tập trung tiêu diệt những tổn thương, người điều trị sau 3 ngày có thể ăn được chế độ bình thường.

Giai đoạn sau khi điều trị I-ốt phóng xạ không cần phải kiêng I-ốt nữa, thậm chí phải bổ sung thêm I-ốt, Canxi cùng những chất dinh dưỡng khác nhằm đảm bảo hồi phục sức khỏe. Chế độ ăn phải cân bằng Lipit, Gluxit, Protein và bổ sung thêm các yếu tố vi lượng cũng như các thành phần vitamin khác.

Để bổ sung dinh dưỡng, người điều trị tuyến giáp có thể chọn những sản phẩm sữa phù hợp với từng giai đoạn. Hiện nay, nhiều người tìm đến bộ đôi Leanpro Thyro và Leanpro Thyro LID như một giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho tuyến giáp. 

Leanpro Thyro và Leanpro Thyro LID - Bộ đôi dinh dưỡng cho tuyến giáp khỏe mạnh.

Khi áp dụng chế độ dinh dưỡng theo chỉ định của bác sĩ ở giai đoạn trước phẫu thuật, người điều trị có thể sử dụng Leanpro Thyro để đảm bảo điều kiện sức khỏe tốt nhất. Với hàm lượng cao I-ốt và Selen, Leanpro Thyro giúp cải thiện chức năng hormone tuyến giáp. Sản phẩm có hàm lượng Canxi cao giúp giảm nguy cơ hạ Canxi máu và phòng ngừa loãng xương. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Nano Curcumin giúp giảm viêm và hỗ trợ quá trình điều trị tiếp theo.

Tăng cường sức khỏe tuyến giáp với Leanpro Thyro.

Sau đó, người điều trị có thể dùng Leanpro Thyro LID khi bước vào giai đoạn 2 tuần điều trị I-ốt phóng xạ. Đây là sản phẩm không những đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo khuyến nghị cho chế độ ăn kiêng I-ốt mà còn hỗ trợ giảm viêm, giảm mệt mỏi và tốt cho tiêu hóa. Sản phẩm loại bỏ đến 88% lượng I-ốt, đồng thời bổ sung thêm Canxi, Omega-3, Magie và Vitamin B6. Với 23 loại vitamin và khoáng chất, sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe khi bù đắp dinh dưỡng thiếu hụt do quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt.

Ở giai đoạn sau phẫu thuật tuyến giáp và điều trị I-ốt phóng xạ, người điều trị có thể tiếp tục dùng lại Leanpro Thyro để cải thiện chức năng tuyến giáp. Nano Curcumin trong sản phẩm lúc này có tác dụng hỗ trợ vết thương mau lành; hàm lượng I-ốt và Selen giúp tăng cường chức năng tuyến giáp, cùng nhiều chất dinh dưỡng khác hỗ trợ tuyến giáp khỏe mạnh… Thay vì lo lắng “ăn gì, kiêng gì”, chúng ta chỉ cần pha 2 – 3 ly sữa mỗi ngày là có thể đảm bảo hàm lượng khuyến nghị.

Thực tế, bệnh tuyến giáp nguy hiểm hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự phối hợp điều trị với bác sĩ và nỗ lực đảm bảo dinh dưỡng điều trị mỗi ngày. Bộ đôi Leanpro Thyro và Leanpro Thyro LID chính là giải pháp dinh dưỡng dành riêng cho người ung thư tuyến giáp. Đừng quá lo lắng khi phải đối diện với trở ngại tuyến giáp, nếu bạn lựa chọn đúng phương pháp điều trị thì cơ hội sống khỏe sẽ ngày càng cao hơn.

Tham khảo thêm về sản phẩm tại:

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN