Bị Croatia cầm hòa, Italy có nguy cơ chia tay sớm

15/06/2012 - 08:31

Sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha sút phạt tuyệt đẹp của Pirlo nhưng sự chủ quan của hàng thủ trong hiệp hai đã khiến đội tuyển Italy phải chấp nhận chia điểm trong trận đấu với Croatia bằng tỷ số hòa 1-1.

Trận hòa này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Prandelli chỉ có được 2 điểm sau hai lượt trận. Nếu Tây Ban Nha giành chiến thắng trong trận đấu với Ireland, Italy sẽ phải quyết tử trong lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Bất chấp phong độ không tốt của Balotelli cùng với bàn thắng của Antonio Di Natale trong trận gặp Tây Ban Nha, tiền đạo đang khoác áo Manchester City vẫn được Prandelli tin tưởng một suất đá chính trên hàng công tuyển Italy bên cạnh Cassano.

Bên kia chiến tuyến, tiền vệ Luka Modric sẽ lĩnh xướng hàng tiền vệ Croatia đương đầu với hàng phòng ngự thép của đội tuyển màu thiên thanh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Italy đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 3, từ đường đường chuyền của Giaccherini, hậu vệ Croatia không phá bóng dứt khoát tạo điều kiện cho Balotelli xoay người dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Dù đối thủ của Italy không quá mạnh nhưng họ vẫn trung thành sơ đồ quá thiên về phòng ngự với 4/5 tiền vệ giỏi phòng ngự hơn tấn công.

Phút thứ 16, Balotelli lại tiếp tục đe dọa khung thành Croatia với cú dứt điểm kỹ thuật bên ngoài vòng cấm khiến thủ môn Pletikosa phải vất vả đẩy bóng.

Sau khi bị hãm thành liên tiếp, Croatia bắt đầu đẩy cao đội hình khi tăng cường tấn công biên khi liên tục nhồi bóng vào trong cho tiền đạo Mandzukic.

Phút 20, các cổ động viên của Croatia suýt có cơ hội ăn mừng khi đội trưởng Dario Srna bất ngờ có cú chuyền sệt bên cánh phải để cho Jelavic băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, Buffon đã đổ người kịp thời và khống chế thành công pha dứt điểm trên.

Trong nửa đầu hiệp một, Italy đang kiểm soát bóng vượt trội nhưng số cơ hội thực sự nguy hiểm của Azzurria cũng không nhiều hơn Croatia.

Phút 27, Croatia được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm bên cánh phải. Đường chuyền vào của Srna không qua được hàng rào của Italy và Croatia được hưởng phạt góc. Croatia chuyền vào thuận lợi nhưng pha băng vào đánh đầu của Perisic lại đi đúng vị trí của Buffon.

Italy có câu đáp trả ngay sau đó 2 phút khi Cassano đi bóng rất hay bên cánh phải, anh vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ Croatia trước khi sộc thẳng vào vòng cấm đối phương. Tuy nhiên, đường chuyền ra cho đồng đội dứt điểm của tiền đạo đang khoác áo Milan lại không thành tới đích.

Phút 37, Cassano chọc khe cho Marchiso giữ bóng khéo kéo qua Srna dứt điểm trúng người thủ thành Pletikosa. Bóng văng ra và vẫn là Marchisio băng vào sút bồi nhưng tiếp tục không thắng được thủ môn của Croatia.

Nỗ lực tấn công của đội quân thiên thanh cũng được đền đáp sau pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp chếch bên phía cánh trái của đội trưởng Pirlo ở phút 39. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Italy.



Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Croatia chủ động đẩy cao đội hình nhưng do số lượng cầu thủ tham gia tấn công còn hạn chế nên những pha tấn công của họ chưa thể xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của Italy.

Phút 61, Balotelli vừa khiến thủ thành Pletikosa đau tim với cú nã đại bác đưa bóng đi vọt xà.

Phút 69, Prandelli quyết định tung "lão tướng" Di Natale vào sân thay Balotelli. Đây là sự thay đổi giống với những gì xảy ra trong trận đấu với Tây Ban Nha khi tiền đạo của Man Xanh tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình trong các pha dứt điểm.

Tuy nhiên, ngay sau sự thay đổi người này, Italy đã phải nhận bàn thua. Phút 71, Mandzukic đã quân bình tỷ số 1-1 cho Croatia với cú dứt điểm cận thành không cho Buffon có cơ hội cản phá. Chielini đã mắc lỗi vị trí khi đánh đầu hụt và để Mandzukic có đủ không gian khống chế bóng và tung cú sút cực mạnh ở góc hẹp về phía Buffon. Đây cũng là bàn thắng thứ ba của Mandzukic ở EURO năm nay.



Như vậy tính đến thời điểm hiện tại Mandzukic, Mario Gomez (Đức) và Alan Dzagoev (Nga) đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới khi cùng ghi được 3 bàn thắng kể từ đầu giải.

Bừng tỉnh sau khi bị gỡ hòa, đội tuyển Italy đã đẩy cao đội hình nhưng vẫn chưa xuyên thủng được hàng thủ chơi rất tập trung của Croatia.

Phút 86, trung vệ Schildenfeld của Croatia phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi thô bạo. Italy được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải. Pirlo chuyền vào rất nguy hiểm nhưng trọng tài Howard Webb đã cắt còi do Marchisio đẩy người.

Những phút cuối hiệp hai, Croatia chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bởi trong trường hợp tỷ số hòađược giữ nguyên đến hết trận, Croatia sẽ có những lợi thế nhất định trong cuộc chiến giành vé vào tứ kết.

Những màn pháo sáng ăn mừng của cổ động viên hai đội đã khiến hiệp hai được bù giờ tới 5 phút. Nhưng chừng đó là chưa đủ để một trong hai đội có thể giành 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu này. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Đội hình ra sân:

Italy: Gianluigi Buffon (thủ quân) - Leonardo Bonucci, Daniele De Rossi, Giorgio Chiellini - Christian Maggio, Claudio Marchisio, Andrea Pirlo, Thiago Motta (Riccardo Montolivo 63), Emanuele Giaccherini - Mario Balotelli (Antonio Di Natale 70), Antonio Cassano (Sebastian Giovinco 83)

Croatia: Stipe Pletikosa - Darijo Srna (thủ quân), Vedran Corluka, Gordon Schildenfeld, Ivan Strinic - Ivan Rakitic, Ognjen Vukojevic, Luka Modric - Ivan Perisic (Danijel Pranjic 68) - Mario Mandzukic (Niko Kranjcar 90+5), Nikica Jelavic (Eduardo 83)

Bàn thắng: Pirlo 39' - Mandzukic 71'

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN