Bỉ gửi viện trợ nhân đạo khẩn cấp, giúp người dân Ukraine vượt qua mùa Đông khắc nghiệt

29/11/2022 - 13:20

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Bỉ đã gửi một chuyến hàng viện trợ nhân đạo đến Ukraine thông qua cơ chế viện trợ khẩn cấp B-FAST.

Người dân xếp hàng chờ nhận đồ viện trợ tại Mariupol, Ukraine, ngày 23-3-2022. Ảnh: THX/TTXVN
Người dân xếp hàng chờ nhận đồ viện trợ tại Mariupol, Ukraine, ngày 23-3-2022. Ảnh: THX/TTXVN

Cụ thể, Bộ Ngoại giao Bỉ cung cấp thiết bị bảo hộ và các nhu yếu phẩm cơ bản giúp Ukraine ứng phó với những khó khăn trong mùa Đông, bao gồm máy phát điện, túi ngủ, bộ sơ cứu và khẩu phần súp. Các công ty Elia và Proximus của Bỉ cung cấp thiết bị kỹ thuật và công nghệ thông tin để thay thế cơ sở hạ tầng cơ bản và hạ tầng lưới điện bị phá hủy trong cuộc xung đột.

Ngoài ra, 1.000 chiếc túi ngủ sẽ được trao tặng cho Trung tâm tiếp nhận người tị nạn Ukraine tại thành phố Przemyśl của Ba Lan, nơi Thủ tướng Bỉ De Croo cùng các bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác phát triển của Bỉ đã đến thăm hồi tháng 3 vừa qua.

Hiện nay Bỉ đang đáp ứng yêu cầu hỗ trợ của Ukraine thông qua Cơ chế Bảo vệ dân sự châu Âu (MEPC) sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Giới chức Bỉ cho biết qua chuyến hàng viện trợ nói trên, Bỉ muốn bày tỏ tình đoàn kết với người dân Ukraine đang phải đối mặt với một mùa Đông khắc nghiệt.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN