Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Nam làm việc với Phòng Tài Chính - Kế hoạch

22/10/2020 - 19:09

BDK.VN - Ngày 22-10-2020, Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Nam Nguyễn Thị Hồng Nhung có buổi làm việc với Phòng Tài chính - Kế hoạch về tình hình thực hiện Nghị quyết chi bộ năm 2020.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hồng Nhung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Nam Nguyễn Thị Hồng Nhung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.          

Tính đến giữa tháng 10-2020, Phòng Tài chính - Kế hoạch giải ngân vốn xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách gần 96,7 tỷ đồng, đạt gần 52,8% dự toán. Trong đó, vốn cấp tỉnh là trên 80 tỷ đồng; vốn cấp huyện hơn 14 tỷ đồng và các nguồn vốn khác hơn 2 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách gần 558 tỷ đồng, đạt 107,5% dự toán; tổng chi ngân sách gần 462,6 tỷ đồng, đạt 86,67% dự toán.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch cũng kiến nghị những vấn đề còn vướng mắc để lãnh đạo huyện quan tâm tháo gỡ như: Tiến độ thực hiện các công trình được đầu tư từ ngân sách tại các địa phương còn chậm; số lượng các doanh nghiệp, cơ sở đăng ký sản xuất, kinh doanh chưa thật sự đồng bộ theo thống kê của địa phương và các ngành huyện; một số ngành chưa thực hiện tốt công tác phối hợp, nhất là quy trình thẩm định, ban hành các văn bản, chế độ thông tin, báo cáo về các lĩnh vực trọng yếu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hồng Nhung đề nghị: Đơn vị cần phải chủ động trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực có liên quan; đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với các ngành và địa phương để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao phó.

Tin, ảnh: Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN