Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Nam thăm F1 đang cách ly tại nhà

01/08/2021 - 06:08

BDK.VN - Ngày 31-7-2021, Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Nam Nguyễn Thị Hồng Nhung đến xã Cẩm Sơn thăm trường hợp F1 đang cách ly tại nhà.

Trường hợp F1 cách ly tại nhà, đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch.

Trường hợp F1 cách ly tại nhà, đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch.

Bí thư Huyện ủy hỏi thăm tình hình sức khỏe trường hợp cách ly, tìm hiểu công tác kiểm tra và báo cáo kết quả y tế với tổ Covid-19 cộng đồng, hoạt động hỗ trợ của tổ xung kích mua lương thực…

Nhìn chung, sức khỏe của F1 cách ly tại nhà tốt; việc báo cáo kết quả y tế thực hiện đúng quy trình; cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu cách ly tại nhà; có bảng ghi chú và có niêm yết số điện thoại của người được phân công giám sát; lương thực, thực phẩm được tổ xung kích cung cấp đầy đủ. Qua 2 lần xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

Đến 15 giờ ngày 31-7-2021, huyện Mỏ Cày Nam có 12 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 3 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện, còn 9 trường hợp đang điều trị, hiện còn 35 trường hợp F1 đang trong thời gian cách ly (trong đó có 9 F1 đang cách ly y tế tại nhà). Đã tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 cho 4.924 người và 628 người đã được tiêm mũi 2.

Sau khi thăm F1, Bí thư Huyện ủy đã làm việc với lãnh đạo xã về công tác ứng phó dịch bệnh, chuẩn bị các phương án trong trường hợp kéo dài việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ việc giải quyết đầu ra cho nông sản của người dân…

Bí thư Huyện ủy đánh giá cao mô hình cách ly y tế tại nhà đối với F1 tại xã Cẩm Sơn, đồng thời đề nghị địa phương cần nghiên cứu nhân rộng mô hình này trong trường hợp dịch có diễn biến xấu và xuất hiện thêm F1 trên địa bàn nhằm giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung.

Tin, ảnh: Đức Cần

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN