Bí thư Tỉnh ủy dự tổng kết năm học 2022-2023 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP. Bến Tre

25/05/2023 - 11:07

BDK.VN - Ngày 25-5-2023, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND, các phòng ban TP. Bến Tre tham dự lễ tổng kết năm học 2022-2023 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) TP. Bến Tre.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo La Thị Thúy trao học bổng cho học viên Trung tâm GDNN-GDTX TP. Bến Tre.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo La Thị Thúy trao học bổng cho học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP. Bến Tre.

Tại buổi lễ, Ban giám đốc trung tâm đã báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả năm học 2022-2023, tuyên dương, khen thưởng học viên có thành tích tốt trong học tập và chia tay học viên lớp 12 ra trường.

Qua đánh giá của Ban giám đốc trung tâm, năm học 2022-2023, Trung tâm GDNN-GDTX TP. Bến Tre đã vượt qua khó khăn về cơ sở vật chất, chất lượng đầu vào học viên để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được một số thành tích đáng kể. Trung tâm cố gắng đa dạng hóa các loại hình đào tạo, thực hiện nhiều chức năng, cải tiến lề lối làm việc, khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu hụt nhân sự và kinh phí hoạt động thường xuyên, xây dựng được đội ngũ giáo viên, nhân viên trung tâm gắn bó, tâm huyết với nghề.  

Công tác tuyển sinh vào lớp 10 bảo đảm, thu hút học viên từ các huyện và các học viên không vào từ các năm trước. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng hơn năm trước, tỷ lệ học viên tốt nghiệp THPT quốc gia nhiều năm liền đạt cao hơn so với mặt bằng chung của tỉnh, trong 3 năm liên tiếp 2020, 2021, 2022, tỷ lệ tốt nghiệp của trung tâm là 100%, đứng đầu khối GDTX, đứng thứ hạng cao cùng với các trường THPT trong tỉnh, 3 năm liền được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Phó chủ tịch UBND TP.Bến Tre Nguyễn Văn Thương trao giấy khen cho các học viên đạt thành tích tốt trong năm học 2022-2023.

Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương trao giấy khen cho các học viên đạt thành tích tốt trong năm học 2022-2023.

Đối với hoạt động giảng dạy văn hóa cấp THPT, hệ GDTX, năm học 2022-2023, trung tâm có 19 lớp với 722 học viên, tổ chức được 30 lớp dạy nghề phổ thông với 956 học viên các trường THPT trên địa bàn TP. Bến Tre, tham gia tư vấn tuyển sinh, phân luồng cho học sinh và phụ huynh các trường THCS trên địa bàn TP. Bến Tre, phối hợp các trường cao đẳng, đại học, trung cấp tổ chức tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho học viên khối 12.

Trung tâm cũng phối hợp UBND xã Phú Hưng tổ chức 1 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, liên kết với các trường trung cấp, đại học tổ chức được 10 lớp dạy nghề hệ trung cấp, chứng chỉ. Thường xuyên hỗ trợ, phối hợp chính quyền địa phương, các trường THCS trên địa bàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bến Tre trong việc thực hiện phổ cập giáo dục THPT khi có yêu cầu.

Tỷ lệ học viên bỏ học trong năm là 7,79%, giảm 0,13% so với năm trước, chủ yếu là các em khối 10, 11 do chuyển sang học nghề, kinh tế gia đình khó khăn, theo gia đình đi làm ăn xa, một số học viên yếu kiến thức, không theo kịp chương trình. Trung tâm đã có nỗ lực thực hiện các biện pháp động viên, hạn chế tình trạng bỏ học. Đồng thời vận động, huy động các nguồn lực xã hội để tặng thưởng, khuyến khích học viên có thành tích học tốt. Đội ngũ giáo viên của trung tâm thực hiện tốt quy chế chuyên môn, đúng quy định trong nghiệp vụ, có 4 giáo viên giỏi cấp trường, 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của thầy và trò trung tâm. Đồng thời đề nghị trung tâm tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức về văn hóa và đào tạo nghề, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục đạo đức, kỹ năng nghề cho học viên, thực hiện tốt công tác liên kết đào tạo nghề phù hợp, nhất là tập trung ôn tập cho học viên khối 12 thi đạt kết quả thật tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao học bổng cho học viên.

Tại buổi lễ, để hỗ trợ, động viên cho các học viên trung tâm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã trao tặng 30 suất học bổng và 3.000 quyển tập cho học viên khá, giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Trung tâm cũng tổ chức khen thưởng cho các tập thể lớp và học viên đạt thành tích giỏi, khá, khen thưởng cho đoàn viên thanh niên tích cực, giáo viên giỏi cơ sở, chia tay học viên khối 12 ra trường, động viên các em tập trung ôn tập để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghệp.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN