Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ dự sinh hoạt chi bộ ở ấp Nhơn Nghĩa, xã Nhơn Thạnh

13/05/2023 - 13:08

BDK.VN - Sáng 13-5-2023, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đến dự sinh hoạt chi bộ ở ấp Nhơn Nghĩa, xã Nhơn Thạnh, TP. Bến Tre. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các ban đảng tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Thành ủy TP. Bến Tre.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Tại buổi sinh hoạt, đại biểu đã nghe Chi bộ ấp Nhơn Nghĩa triển khai các nội dung cuộc họp lệ kỳ tháng 5, tập trung dành thời gian báo cáo, thảo luận đánh giá kết quả đạt được trong tháng qua. Trong đó, đánh giá tháng qua đơn vị đã hoàn thành một số chỉ tiêu, nhiệm vụ khá tốt như đảng viên thực hiện viết cam kết chuyên đề năm 2023 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc củng cố 2 tổ nhân dân tự quản, đảng viên và người dân tham gia thực hiện tốt Ngày Chủ nhật nông thôn mới. Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn những hạn chế như: Chưa tạo được nguồn phát triển đảng viên mới do ấp chưa có người đạt chuẩn. Việc củng cố tổ nhân dân tự quản còn gặp nhiều khó khăn do nhân sự tổ trưởng, tổ phó chưa phát huy vai trò, trách nhiệm nên chất lượng sinh hoạt ở một số tổ chưa cao, tỷ lệ người dân tham gia thấp nhưng chi bộ chưa có giải pháp khắc phục. Các đại biểu tham gia thảo luận bàn nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn và đã phân công giao việc cụ thể cho từng đảng viên phụ trách từng lĩnh vực để đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở.

Phát biểu của Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Văn Thiêm. Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Văn Thiêm phát biểu.

Góp ý với chi bộ, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Văn Thiêm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của chi bộ trong thời gian qua đã tổ chức triển khai sinh hoạt đạt được một số kết quả nhất định, nhất là kết quả cụ thể trên từng mặt công tác. Tuy nhiên, cần lưu ý, nội dung báo cáo cũng như các ý kiến đóng góp phải đánh giá đầy đủ trong từng lĩnh vực gồm: Xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, phải có biểu dương từng cá nhân tiêu biểu trong chương trình sinh hoạt hàng tháng. Báo cáo phải có sự so sánh đối với từng chỉ tiêu cụ thể đã đề ra trước đó. Phải tìm ra nguyên nhân những hạn chế, những chỉ tiêu chưa đạt để có giải pháp khắc phục.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ ấp Nhơn Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cho rằng: Lãnh đạo tỉnh dự, nắm tình hình để cùng địa phương đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ nói chung, để việc sinh hoạt chi bộ trong tỉnh ngày càng đi vào chất lượng, hiệu quả hơn.

Qua tham dự sinh hoạt, đánh giá chung, cơ bản chi bộ đã bám sát các hướng dẫn, quy định của cấp trên, thực tiễn địa bàn để tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả rất tốt. Tuy nhiên, qua góp ý của các đại biểu tỉnh, thành phố, chi bộ cần nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm điều chỉnh trong các cuộc họp sắp tới. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt nhưng đặc biệt phải chú ý đến thực chất, phải thu hút đảng viên tham gia góp ý, muốn vậy chi ủy phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo trước các cuộc họp. Phải nắm được quy định, hướng dẫn cụ thể, nhu cầu nguyện vọng của người dân, tiềm năng thế mạnh, định hướng phát triển của ấp, để mỗi cuộc sinh hoạt chi bộ là để tạo ra giá trị, phát huy được vai trò của tổ chức đảng. Chi bộ phải trân trọng ý kiến góp ý của từng đảng viên.

Chi bộ đã tổ chức phân công nhiệm vụ, giao việc cho từng đảng viên rất cụ thể, bài bản. Đặc biệt, chi bộ đã nắm được trong ấp có 5 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo trong 320 hộ toàn ấp, để có giải pháp hỗ trợ, thoát nghèo, giải quyết việc làm. Chi bộ 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2023 là được công nhận chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện là rất tốt nhưng phải tiếp tục nỗ lực không được dừng lại. Ấp phải quan tâm chuẩn bị các điều kiện để cùng với xã lên phường trong vài năm tới. Chi bộ phát huy mô hình tuyên truyền vận động người dân tham gia các phong trào địa phương, cần có tổng kết, đánh giá nhân rộng ra toàn xã.

“Sắp tới, Chi bộ cần tiếp tục đổi mới trong công tác lãnh, chỉ đạo để nâng cao chất lượng trong sinh hoạt chi bộ. Phát huy vai trò của cấp ủy để bàn bạc, thảo luận đưa ra những nội dung trọng tâm, giải pháp sát thực tế, phù hợp nhu cầu của địa phương để tổ chức thực hiện trong chi bộ. Lưu ý ngoài phát triển kinh tế còn phải chú trọng đến văn hóa - xã hội, môi trường, chăm lo đời sống kinh tế, tạo mối gắn kết tình làng nghĩa xóm của người dân ngày một tốt hơn. Đề nghị các cấp, ngành, các ban đảng tỉnh, các đơn vị, lãnh đạo của thành phố tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu. Hỗ trợ xã nâng cấp lên thành phường, ấp Nhơn Nghĩa ngày càng hoạt động hiệu quả, hoàn thiện và tốt hơn", Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cũng thắp hương tại Đền thờ liệt sĩ xã Nhơn Thạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thắp hương tại Đền thờ liệt sĩ xã Nhơn Thạnh.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã gửi tặng Chi bộ ấp Nhơn Nghĩa và Đảng ủy Nhơn Thạnh, mỗi nơi 2 quyển sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nội dung về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” và “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” để các đơn vị chắt lọc nội dung, triển khai thực hiện, cụ thể hóa vào thực tiễn địa phương, truyền tải đến cán bộ, đảng viên nghiên cứu học tập, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cũng đã đến thắp hương tại Đền thờ liệt sĩ xã Nhơn Thạnh.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN