Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tiếp công dân

20/01/2022 - 16:24

BDK.VN - Thực hiện kế hoạch công tác, ngày 20-1-2022, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã có buổi tiếp công dân tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh Ủy Lê Đức Thọ lắng nghe ý kiến của công dân.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đức Thọ lắng nghe ý kiến của công dân.

Tham dự, có đại diện lãnh đạo các cơ quan: Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh. 

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại lần này, Bí thư Tỉnh ủy đã gặp gỡ các công dân gồm: Bà Trần Thị Út (Phường 8, TP. Bến Tre) yêu cầu giải quyết diện tích 5.000m2 đất tọa lạc ở xã Tân Thủy, huyện Ba Tri, vì bà cho rằng, trước đây bà không đưa đất vào tập đoàn sản xuất; vụ việc này đã được các cơ quan chức năng Trung ương và tỉnh giải quyết nhưng bà không đồng ý và tiếp tục khiếu nại.

Ông Trần Hồng Lạc (Phường 4, TP. Bến Tre) phản ánh, ngày 15-12-2021 ông gửi đơn đến Công an Phường 7 để tố giác tội phạm và cho rằng đất ông đang khiếu nại đòi lại mà UBND Phường 7 xây dựng Văn phòng khu phố; ông yêu cầu giữ nguyên hiện trạng không được tiếp tục xây dựng nhưng không được.

Bà Võ Thị Nga và bà Nguyễn Thị Kim Sa (xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách) khiếu nại liên quan đến việc đền bù tuyến tránh quốc lộ 57, đường tỉnh 884 là chưa thỏa đáng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã lắng nghe ý kiến trình bày của từng công dân, về những vấn đề người dân đề nghị giải quyết và nghe đại diện lãnh đạo ngành chức năng báo cáo kết quả giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể.

Trường hợp của bà Trần Thị Út, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành chức năng tỉnh cần khẩn trương rà soát lại, trả lời bằng văn bản cho bà Út theo đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Ban TCD tỉnh thông báo UBND Phường 7, các ngành chức năng tổ chức gặp gỡ, giải thích những kiến nghị của ông Trần Hồng Lạc và xử lý các kiến nghị đó theo đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp của bà Võ Thị Nga và bà Nguyễn Thị Kim Sa, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Ban TCD tỉnh tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương rà soát lại vụ việc, trực tiếp gặp gỡ giải thích rõ ràng, dứt điểm cho người dân hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN