Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng ngành Kiểm tra Đảng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành

15/10/2021 - 14:28

BDK.VN - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 - 16-10-2021), sáng 15-10-2021, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm, chúc mừng cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động ngành Kiểm tra Đảng.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao hoa chúc mừng.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao hoa chúc mừng.

Tại buổi đến thăm, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy sơ bộ về hoạt động của đơn vị trong những tháng đầu năm 2021, đặc biệt là sau khi có buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào tháng 8-2021. Qua đó, đơn vị đã tiếp thu các ý kiến kết luận chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và tổ chức triển khai quán triệt, củng cố, chấn chỉnh nhiều vấn đề liên quan.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích đạt được trong thời gian qua của ngành Kiểm tra Đảng nói chung, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nói riêng. Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn mà ngành Kiểm tra Đảng gặp phải trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Tin rằng, với truyền thống vẻ vang 73 năm qua sẽ là động lực cổ vũ mạnh mẽ để ngành Kiểm tra Đảng vững tin tiến lên một tầm cao mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó.

 Phát biểu của Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ.

 Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu.

“Thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai, thận trọng và chặt chẽ, trong đó lấy phòng ngừa, “xây” là chính. Coi trọng việc nắm tình hình để sớm phát hiện, ngăn ngừa, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm, nhất là các dấu hiệu vi phạm khi còn manh nha, không để khuyết điểm trở thành vi phạm, vi phạm nhỏ trở thành vi phạm lớn, vi phạm ít nghiêm trọng trở thành nghiêm trọng. Cán bộ làm công tác kiểm tra phải luôn giữ vững bản lĩnh, chính trực, chí công vô tư; nắm vững và thực hiện đúng các nguyên tắc, quy định của Đảng, Nhà nước, thực thi nhiệm vụ với động cơ trong sáng; luôn tâm huyết, trách nhiệm và phải thực sự gương mẫu”, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

                                                           Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN