Bình Đại: Chăm lo tết các hộ gia đình khó khăn

17/01/2022 - 06:16

BDK - UBND huyện Bình Đại đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo chính sách, xã hội, mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Trong đó, tập trung chăm lo tốt nhất cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… được vui xuân, đón Tết đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tặng quà tết cho hộ nghèo tại ấp Phú Thạnh, xã Phú Thuận.

Tặng quà tết cho hộ nghèo tại ấp Phú Thạnh, xã Phú Thuận.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa Tết cổ truyền dân tộc, truyền thống cách mạng, thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và các đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội. Treo cờ, băng-rôn, khẩu hiệu tại các nghĩa trang liệt sĩ, nơi công cộng. Tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ xây dựng nhà ở, quà tặng cho các đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người tàn tật. Các địa phương, bằng công tác xã hội hóa, tích cực tuyên truyền, vận động, chăm lo tốt cho các đối tượng khó khăn do dịch Covid-19 được vui xuân, đón Tết. Các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội cơ sở quan tâm sửa chữa, chỉnh trang, trang trí hoa kiểng tại nghĩa trang liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ xã, thị trấn, đảm bảo trang nghiêm. Tổ chức thăm các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách tiêu biểu. Tổ chức chúc thọ, mừng thọ các cụ tròn 95 tuổi, 100 tuổi và trên 100 tuổi. Thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện. Thăm và tặng quà tết cho công nhân vệ sinh, thăm hỏi các cơ sở nuôi dạy trẻ em khuyết tật… Tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

UBND huyện lưu ý, các xã, thị trấn phải triển khai thực hiện kế hoạch một cách đồng bộ, nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, không bỏ sót đối tượng. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, huyện mong muốn có sự chung tay, sẻ chia từ các tổ chức, đơn vị, các mạnh thường quân để hỗ trợ người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được đón Xuân Nhâm Dần 2022 trong vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Tin, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN