Bình Hòa hoàn chỉnh tiêu chí giao thông

11/06/2021 - 06:27

BDK - Bình Hòa, huyện Giồng Trôm là xã có diện tích rộng với 7 ấp, có 2.915 hộ dân, 11.337 nhân khẩu, 122 tổ nhân dân tự quản (NDTQ). Đời sống của người dân chủ yếu là làm vườn (trồng dừa và các loại cây ăn trái như chanh, cam, quýt và bưởi da xanh).

Ra quân trồng cây xanh trên tuyến đường vào ấp Bình Tiên 2.

Ra quân trồng cây xanh trên tuyến đường vào ấp Bình Tiên 2.

Lợi thế của xã là có tuyến đường tỉnh đi qua nên rất thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Tuy nhiên, xã còn gặp nhiều khó khăn về giao thông do các ấp bị chia cắt bởi các kênh, rạch. Việc đầu tư xây dựng các trục đường liên ấp, liên xóm, liên tổ rất tốn kém bởi có tuyến đường phải xây dựng hơn chục cây cầu.

Trong những năm qua, bằng sự tuyên truyền, vận động từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã, Bình Hòa phấn đấu xây dựng hoàn chỉnh hệ thống giao thông nông thôn, góp phần hoàn thành tiêu chí số 2 về giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Bí thư Đảng ủy xã Bình Hòa Nguyễn Thị Trúc cho rằng, đây là sự nỗ lực đáng ghi nhận của toàn Đảng bộ và nhân dân xã nhà, nhất là uy tín, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, hệ thống Mặt trận và các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động. Mặc dù đến nay, xã Bình Hòa chỉ đạt cơ bản 11 tiêu chí nông thôn mới nhưng việc hoàn chỉnh tiêu chí số 2 về giao thông, chúng tôi tin tưởng sẽ góp phần tạo sự phát triển mạnh mẽ, vượt bậc hơn nữa về kinh tế -  xã hội, đẩy nhanh tiến trình xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo quy hoạch xây dựng tiêu chí số 2 về giao thông, Bình Hòa có tuyến đường liên xã với tổng chiều dài hơn 1,2km, 4 tuyến đường liên ấp có chiều dài hơn 8,3km, đường liên xóm, liên tổ được quy hoạch 16 tuyến với chiều dài 15,2km, được bê-tông hóa đạt hơn 43% theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông vận tải và đạt theo quy định tiêu chí số 2 về giao thông.

Trong năm 2021, Bình Hòa phấn đấu đạt thêm 4 tiêu chí (số 11, 14, 18 và 19), các tiêu chí còn lại đạt từ 70% trở lên. Trong Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã sẽ xây dựng thành công xã nông thôn mới vào cuối năm 2025.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích