La Liga 2022/23:

Blaugrana bỏ xa Real 8 điểm

06/02/2023 - 07:07

Ở trận đấu Barca vs Sevilla, đội chủ nhà đã thi đấu bùng nổ trong hiệp 2 để có chiến thắng 3-0 qua đó bỏ xa Real với khoảng cách 8 điểm trong cuộc đua vô địch.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Với việc Real bất ngờ để thua 0-1 trên sân của Mallorca trước đó vài tiếng đồng hồ, Barca chỉ cần thắng Sevilla là sẽ nới rộng cách biệt với đại kình địch lên thành 8 điểm.

Với tâm lý như vậy, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Barca kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể ghi bàn trong hiệp thi đấu đầu tiên khi hàng thủ Sevilla và đặc biệt là thủ thành Bounou đã chơi quá hay.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Đầu hiệp hai, HLV Jorge Sampaoli bên phía Sevilla đã quyết định tăng cường nhân sự cho hàng tấn công. Thế nhưng, quyết định này lại mang tới những lỗ hổng ở hàng phòng ngự của Sevilla để Barca tận dụng.

Phút 58, Kessie có pha xử lý hay trong vòng cấm và tạo điều kiện thuận lợi để Alba băng xuống dứt điểm chéo góc, mở tỉ số trận đấu. 

Bị dẫn bàn, Sevilla càng điên cuồng tấn công. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách nhận được là thêm 2 bàn thua. Phút 70, Raphinha căng ngang dọn cỗ cho Gavi ghi bàn. 9 phút sau, Alba làm điều tương tự và Raphinha không bỏ lỡ cơ hội điền tên mình lên bảng tỉ số. 

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng đậm với tỷ số 3-0 trước Sevilla và tạo ra khoảng cách 8 điểm với Real Madrid trên bảng xếp hạng. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN