World Cup 2022:

Bồ Đào Nha ngược dòng thành công

31/03/2021 - 06:53

Ở trận đấu Luxembourg vs Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ 3 bảng A vòng loại World Cup 2022, nhà ĐKVĐ châu Âu đã để đối thủ vượt lên dẫn bàn, song các pha lập công của Diogo Jota, Cristiano Ronaldo cùng Joao Palhinha đã giúp họ ngược dòng ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Làm khách trước đội bóng yếu Luxembourg, Bồ Đào Nha nhanh chóng làm chủ cuộc chơi sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi ở phút 30, Seleccao nhận bàn thua từ pha băng cắt đánh đầu hiểm hóc của Gerson Rodrigues phía Luxembourg.

Như bị chạm vào lòng tự ái, Bồ Đào Nha dốc toàn lực tấn công và tới phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, họ được đền đáp bằng bàn gỡ hòa từ cú đánh đầu của Diogo Jota. Đây là pha lập công thứ 3 sau 2 trận của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool cho tuyển quốc gia.

Khi hiệp 2 trôi qua được 4 phút, Ronaldo đã điền tên lên bảng điện tử sau pha đệm bóng cận thành chuẩn xác. Người kiến tạo đẹp mắt cho CR7 ghi bàn là hậu vệ Joao Cancelo.

Thừa thắng xông lên, Bồ Đào Nha tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn khác song cũng phải chờ tới phút 80, Joao Palhinha mới lập công để giúp nhà ĐKVĐ châu Âu giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Luxembourg.

Như vậy, chiến thắng quan trọng này giúp Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với 7 điểm, bằng Serbia song hơn về chỉ số phụ.

* Ở trận đấu Bỉ vs Belarus tại lượt trận thứ 3 bảng E vòng loại World Cup 2022, đoàn quân của HLV Roberto Martinez dù chỉ tung ra đội hình hai song đã chơi một trận tưng bừng để vùi dập đội chủ nhà 8 bàn không gỡ, trong đó Vanaken và Trossard mỗi người bỏ túi cú đúp.

Tiếp đón Belarus trên sân nhà, Bỉ tung ra sân đội hình hai khi những ngôi sao như Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne hay Dries Mertens được HLV Martinez cất trên ghế dự bị.

Dẫu vậy, Bỉ vẫn tỏ ra quá mạnh so với Belarus khi họ tạo ra những đợt tấn công như vũ bão về phía cầu môn đội khách. Phút 14, Michy Batshuayi mở đầu cho bữa tiệc bàn thắng của "Bầy quỷ đỏ" bằng cú sút chân trái trong vòng cấm không thể cản phá.

Chỉ 3 phút sau, cách biệt được nhân đôi, lần này là pha ra chân cận thành của Hans Vanaken. Tới phút 38, tỷ số đã là 3-0 cho Bỉ với cú sút xa tuyệt đẹp của Leandro Trossard. Trước khi hiệp 1 khép lại, Jeremy Doku điền tên lên bảng điện tử giúp đội nhà nắm lợi thế 4 bàn.

Đội hình B của Bỉ đã chơi một trận tưng bừng

Đội hình B của Bỉ đã chơi một trận tưng bừng

Sang hiệp 2, Bỉ tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công thay vì "buông tha" cho Belarus. Phút 49, Dennis Praet sút chìm hiểm hóc nâng tỷ số lên 5-0. Trong quãng thời gian còn lại, Belarus gần như buông xuôi mặc cho Bỉ mặc sức phô diễn không khác gì đá tập. 

Hệ quả là từ phút 70 đến 89, Bỉ ghi thêm 3 bàn thắng nữa, lần lượt nhờ công của Christian Benteke, Trossard và Vanaken để giành chiến thắng chung cuộc hủy diệt 8-0.

* Ở cặp đấu khác của bảng E, pha lập công duy nhất của ngôi sao thuộc biên chế MU, Daniel James vào phút 82 đã giúp tuyển xứ Wales vượt qua CH Czech 1-0.

Như vậy, Bỉ hiện dẫn đầu bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với 7 điểm, hơn đội nhì bảng CH Czech 3 điểm. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về xứ Wales, Belarus và Estonia.

Đội hình thi đấu

Bỉ: Mignolet, Alderweireld, Denayer (Boyata 46), Vertonghen (Dendoncker 64), Meunier, Praet (Tielemans 71), Vanaken, Hazard, Trossard, Batshuayi (Benteke 64),Doku (Januzaj 77).

Belarus: Gutor, Podstrelov (Signevich 46), Pavlovets, Naumov, Polyakov, Yuzepchuk, Stasevich, Kislyak (Maevskiy 61), Kendysh (Bakhar 87), Ebong (Savitskiy 46), Lisakovich (Klimovich 75).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN