Bộ Giao thông vận tải thống nhất phương án xây dựng cầu Cổ Chiên

20/01/2010 - 07:53
Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận việc xây dựng cầu Cổ Chiên. Ảnh: T.Long

Ngày 18-1-2010, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức, đại diện Công ty BOT cầu Rạch Miễu, các công ty xây dựng của bộ và lãnh đạo hai tỉnh Trà Vinh, Bến Tre đã có cuộc họp để thống nhất phương án xây dựng cầu Cổ Chiên.

Cầu Cổ Chiên sẽ tạo điều kiện lưu thông thuận tiện giữa các tỉnh: Trà Vinh, Sóc Trăng, Bến Tre và thu hút đầu tư vào các tỉnh trên. Cuộc họp đã đưa ra 3 phương án xây cầu Cổ Chiên: cầu dây văng, cầu vòm mạng lưới, cầu bê-tông đúc hẩng. Phương án được thống nhất cao là cầu dây văng, vì  loại cầu này xây dựng không phức tạp, hình thức đẹp hơn so với các loại cầu khác.  Dự kiến, cầu sẽ được xây dựng cách bến phà Cổ Chiên khoảng 3,6km về phía hạ nguồn, toàn tuyến dài 15,6km, bắt đầu từ điểm giao tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày (Bến Tre) qua địa phận các xã Thành Thới A, An Thới; phía Trà Vinh, qua địa phận xã Đại Phước, Bình Phú thuộc huyện Càng Long. Trong đó, phần cầu dây văng có chiều dài 1.600 mét, với 4 làn xe. Dự kiến tổng kinh phí xây dựng trên 3.800 tỷ đồng, được thực hiện theo phương thức BOT, Nhà nước 60% và Công ty BOT cầu Rạch Miễu 40%. Sau khi cầu hoàn thành, Ban quản lý dự án sẽ đề nghị Chính phủ cho phép thu phí qua cầu. Hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng, dự kiến đến cuối quý 2 - 2010 sẽ khởi công.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN