Bộ trưởng Quốc phòng Colombia qua đời sau khi mắc COVID-19

26/01/2021 - 22:05

Ngày 26-1-2021, Chính phủ Colombia thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Carlos Holmes Trujillo đã qua đời vì bệnh viêm phổi do virus liên quan đến COVID-19.

Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Carlos Holmes Trujillo. Ảnh: RCN Radio

Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Carlos Holmes Trujillo. Ảnh: RCN Radio

Ông Trujillo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi đầu tháng này trước khi được đưa vào khoa điều trị tích cực. Ông trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Quân đội ở Bogota ở tuổi 69.

Tổng thống Ivan Duque bày tỏ đau buồn trước thông tin này, cho rằng Colombia đã mất đi một trong nhà lãnh đạo tài giỏi nhất. Trước khi trở thành Bộ trưởng Quốc phòng, ông Trujillo cũng từng đảm nhận vị trí Ngoại trưởng trong chính phủ của Tổng thống Duque.

Trong thời gian đảm nhận vị trí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, ông Trujillo ghi dấu ấn với quyết định phối hợp các chiến dịch quân sự và cảnh sát trong cuộc chiến chống nạn buôn lậu ma túy, các nhóm tội phạm có vũ trang, hoạt động khai mỏ trái phép và nhiều hoạt động phạm pháp khác.

Là một luật sư, chính trị gia và nhà ngoại giao, sự nghiệp của ông Trujillo đã được xây dựng trong suốt 30 năm, kinh qua các vị trí như Thị trưởng thành phố Cali, nghị sĩ Quốc hội tham gia cải cách Hiến pháp Colombia năm 1991. Ông cũng từng là Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Giáo dục của Colombia.

Trước đó, Đệ nhất phu nhân Juliana Ruiz và Phó Tổng thống Marta Lucia Ramirez cũng từng mắc bệnh COVID-19. Với lịch trình làm việc dày đặc và nguy cơ bị lây nhiễm cao, Tổng thống Ivan Duque cũng được xét nghiệm COVID-19 thường xuyên. Tính tới nay, Colombia ghi nhận tổng cộng hơn 2 triệu ca bệnh, trong khi số ca tử vong cũng gần đến con số 52.000.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN