Bộ Y tế Bỉ ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở phụ nữ

10/08/2022 - 20:00

Bộ trưởng Y tế liên bang Bỉ Frank Vandenbroucke cho biết nước này đã ghi nhận ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở phụ nữ, còn trước đó hầu hết bệnh nhân là nam giới trong độ tuổi từ 16-71.

Tiêm vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tiêm vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, tại cuộc họp báo ngày 10-8, Bộ trưởng Y tế liên bang Bỉ Frank Vandenbroucke cho biết nước này đã ghi nhận ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở phụ nữ.

Viện Y tế công cộng Bỉ (Sciensano) thông báo tính đến ngày 8-8, Bỉ phát hiện tổng cộng 546 ca mắc đậu mùa khỉ. Hầu hết bệnh nhân là nam giới trong độ tuổi từ 16-71.

Hiện nay, 12 trung tâm y tế chuyên về bệnh HIV/AIDS đã gửi giấy mời tiêm phòng đậu mùa khỉ tới những người thuộc các nhóm nguy cơ cao.

Bỉ đã có sẵn 300-400 liều vaccine để phục vụ đợt đầu tiên trong chiến dịch tiêm phòng bệnh đậu mùa khỉ.

Đầu tháng Sáu vừa qua, Bỉ đã nhận được 3.050 liều vaccine Jynneos thông qua Ủy ban châu Âu (EC). Dự kiến, khoảng 30.000 liều sẽ được bàn giao vào cuối mùa Thu.

Bệnh đậu mùa khỉ thường ở dạng nhẹ hoặc trung bình. Người mắc bệnh thường có triệu chứng giống cúm, với các nốt phồng rộp đặc trưng trên da. Bệnh đậu mùa khỉ vốn là một bệnh lưu hành phổ biến ở khu vực Trung và Tây Phi từ nhiều thập kỷ qua.

Tuy nhiên, lần đầu tiên có nhiều ca mắc bệnh này được ghi nhận bên ngoài khu vực này vào tháng 5 năm nay.

Kể từ đầu năm 2022 đến nay, 27.800 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đã được ghi nhận trên thế giới, trong đó có 12 ca tử vong.

Trong vài tuần trở lại đây, số ca mắc đậu mùa khỉ đã gia tăng ở nhiều nước châu Âu, khiến các cơ quan y tế quan ngại.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN