Bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm

05/11/2020 - 13:17

BDK.VN - Ngày 5-11-2020, tại điểm du lịch sinh thái Sân chim Vàm Hồ, xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm. Đây là lớp thứ 2 được sở tổ chức trong năm 2020, đối tượng tham gia là đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại các di tích văn hóa, lịch sử, các khu, điểm du lịch trên địa bàn các huyện: Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú.

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng nhằm giúp đội ngũ hướng dẫn viên tại điểm trang bị thêm kiến thức, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu về năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ và tính chuyên nghiệp. Tạo điều kiện cho những người có nhu cầu cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch tại điểm để hành nghề theo quy định của Luật Du lịch năm 2017.

Chương trình diễn ra từ ngày 5 đến 8-11-2020, học viên được tập huấn các nội dung gồm: Luật Du lịch năm 2017, tình hình hoạt động du lịch Bến Tre và định hướng phát triển du lịch; kỹ năng giao tiếp với khách du lịch; bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch; tâm lý khách du lịch; các lý thuyết về nghiệp vụ hướng dẫn viên tại điểm; thực hành nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm. Sau các buổi học, học viên sẽ kiểm tra lý thuyết và thực hành. Các nội dung lý thuyết chuyên môn do giảng viên trường Cao đẳng quốc tế Kent hướng dẫn.

Sau lớp bồi dưỡng, học viên đang công tác tại các khu, điểm du lịch đạt yêu cầu sẽ được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch tại điểm. Riêng các học viên không công tác tại các khu, điểm du lịch sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình học.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN