Bóng đá Thái Lan xuất hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

11/04/2020 - 06:57

Theo truyền thông Thái Lan đưa tin, Kanit Atchayayothin, một cựu tuyển thủ quốc gia nước này hiện đang là thành viên của đội Port FC được xác nhận dương tính với COVID-19.

Kanit Atchayayothin bị cho là ca ủ bệnh trong một thời gia rất dài rồi mới phát tác. Anh bị sốt từ ngày 13-3, đến tận 6-4 mới phải đi khám bác sĩ và đến ngày 8-4 chính thức được xác định nhiễm COVID-19. Hiện cựu tuyển thủ Thái Lan này đang làm việc Port FC, sinh hoạt cùng chung với nhiều đồng nghiệp khác.

Bộ Y tế Thái Lan đã phun chất khử trùng tại nơi làm việc của Kanit. BLĐ Port FC thông báo những người liên quan đến Kanit trong thời gian 31-3 đến 8-4 cần phải thông báo cho chính quyền để có biện pháp cách ly. Sau khi nắm được tình hình, hàng chục đồng nghiệp của Kanit ở Port FC đã phải cách ly. 

LĐBĐ Thái Lan và BTC Thai League sẽ lại phải xem xét về lịch thi đấu trở lại của giải đấu này

LĐBĐ Thái Lan và BTC Thai League sẽ lại phải xem xét về lịch thi đấu trở lại của giải đấu này

Thái Lan đang xếp thứ 4 tại khu vực Đông Nam Á về số ca nhiễm COVID-19. Tính đến ngày 10-4, Thái Lan có 2.432 trường hợp nhiễm bệnh, 32 người đã tử vong. Tuy nhiên đây mới là trường hợp đầu tiên của bóng đá Thái Lan nhiễm bệnh. Với tình hình nguy hiểm như hiện nay, Thai.League có nguy cơ sẽ phải lại phải dời lịch thi đấu trở lại thêm một thời gian nữa.

Trước đó, Thai League đã tạm hoãn hai lần và dự kiến ngày 2-5 sẽ trở lại. Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra ca nhiễm COVID-19 đầu tiên này, khả năng LĐBĐ Thái Lan và lãnh đạo các CLB của Thai League sẽ lại phải ngồi và xem xét lại lịch thi đấu để đảm bảo an toàn. Thời gian qua, có nhiều cuộc họp trực tuyến để bàn giải pháp. Họ tính tới phương án tổ chức giải đấu đúng 1 lượt trận. 

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN