Bưởi da xanh và dừa xiêm xanh được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý

07/03/2018 - 08:12

Sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre được pháp luật bảo hộ.

Sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre được pháp luật bảo hộ.

Cục Sở hữu trí tuệ đã ký quyết định về việc cấp giấy chứng nhận (GCN) đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm bưởi da xanh và dừa xiêm xanh Bến Tre vào ngày 26-1-2018. Theo đó, cấp GCN đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00062 cho sản phẩm bưởi da xanh và GCN đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00063 cho sản phẩm dừa uống nước xiêm xanh. Chỉ dẫn địa lý: Bến Tre, UBND tỉnh Bến Tre quản lý.

Khu vực địa lý bưởi da xanh được chứng nhận là các huyện: Châu Thành, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Bình Đại và TP. Bến Tre. Khu vực địa lý dừa uống nước xiêm xanh được chứng nhận trên toàn tỉnh. Tính chất đặc thù của khu vực là vùng đất cù lao, đất thịt pha sét thành phần cát và thịt cao nên khả năng thoát nước tốt…

Ông Nguyễn Văn Vũ - Trưởng Phòng Quản lý Khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, có chứng nhận chỉ dẫn địa lý, giá trị sản phẩm được nâng lên và được pháp luật công nhận, tránh các trường hợp giả mạo sản phẩm của Bến Tre, giúp nâng cao uy tín, độ tin cậy của các sản phẩm dừa xiêm xanh và bưởi da xanh có xuất xứ Bến Tre.

“Tất cả các đơn vị đáp ứng được các tiêu chí quy định về chỉ dẫn địa lý sẽ được sử dụng tem chỉ dẫn địa lý để dán trên sản phẩm của họ. Đây cũng là hai sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp GCN chỉ dẫn địa lý” - ông Vũ cho biết thêm.

Được biết, sở cũng đang đăng ký chứng nhận chỉ dẫn địa lý đối với cây sầu riêng và chôm chôm.

Tin, ảnh: C. Trúc

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN