Các địa phương triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ

12/04/2011 - 08:10

Các sở, ngành, địa phương tiến hành rà soát toàn bộ các công trình, dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách và trái phiếu Chính phủ

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, tỉnh Cà Mau sắp xếp, bố trí lại kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2011, đã cắt giảm hơn 31 tỷ đồng từ các dự án, công trình. Nhóm 11 dự án tạm ngừng khởi công chuyển vốn cho các dự án khác là: dự ám nâng cấp trụ sở Tỉnh ủy Cà Mau, Ban tổ chức Tỉnh ủy, Uỷ ban kiểm tra Đảng tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, biểu tượng mũi Cà Mau…

Tổng mức đầu tư của những dự án này được phê duyệt là 120,7 tỷ đồng, kế hoạch vốn đã bố trí năm nay 28,1 tỷ đồng và cắt giảm đợt này 28 tỷ đồng để tập trung vốn cho các dự án đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành đưa vào sử dụng.

Hiện nay, tỉnh Cà Mau đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án chuyển tiếp sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2011. Trong 3 tháng đầu năm nay, vốn trái phiếu Chính phủ giải ngân 289 tỷ đồng, bằng 74% kế hoạch cho các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, giáo dục và y tế.

** Các Sở ngành, địa phương ở Trà Vinh đã đề ra chương trình hành động, tập trung triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Nghị quyết số 11/NQ- CP của Chính phủ.

Sở Kế hoạch- Đầu tư phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiến hành rà soát toàn bộ các công trình, dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách và trái phiếu Chính phủ đã được bố trí vốn trong năm 2011; lập danh mục các công trình đầu tư, báo cáo và đề xuất Uỷ ban nhân dân tỉnh những công trình, dự án cần ngừng, đình hoãn, giãn tiến độ và những công trình, dự án bức thiết, có khả năng hoàn thành trong năm 2011 để ưu tiên bố trí vốn.

Trên cơ sở đó, Uỷ ban nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa có quyết định tạm hoãn 15 dự án, có tổng vốn đầu tư hơn 52 tỷ đồng, trong tổng số 77 dự án đầu tư, tổng nguồn vốn 201 tỷ đồng đã được Trung ương phê duyệt đầu tư năm 2011.

** Tỉnh Phú Yên đã chủ động rà soát, hạn chế tối đa việc phân bổ vốn cho các dự án khởi công mới. Trong năm nay, tỉnh Phú Yên chỉ đạo phân bổ 16 tỷ đồng, khởi công 10 dự án mới, giảm 9 dự án so kế hoạch. Đối với dự án chuyển tiếp, tỉnh Phú Yên đình hoãn, giãn tiến độ hai dự án đê kè biển ở xã An Phú, huyện Tuy An và xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu.

Ông Đỗ Duy Vinh, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên cho biết: Về bố trí vốn lĩnh vực đầu tư thì không ứng trước vốn xây dựng cơ bản cho năm 2012 và rà soát, sắp xếp lại các dự án công trình. Đối với dự án nào không hiệu quả và không hoàn thành trong năm 2011 phải sắp xếp lại cho đảm bảo./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN