Các lực lượng Nga bao vây thành phố chiến lược Bakhmut

28/01/2023 - 11:12

Ông Apty Alaudinov, chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Akhmat ở Lugansk cho biết quân đội Nga đã bao vây thành phố Bakhmut, chặn đứng gần như toàn bộ các đường mà lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng.

Thành phố Bakhmut ở vùng Donetsk, Ukraine. Ảnh: Reuters
Thành phố Bakhmut ở vùng Donetsk, Ukraine. Ảnh: Reuters

Theo ông, quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát một tuyến đường duy nhất, nhưng các lực lượng Nga sẽ sớm giành lấy khu vực này. 

Trước đó có thông tin cho rằng quân đội Ukraine đang triển khai lực lượng bổ sung tới Bakhmut trong bối cảnh họ vừa hứng chịu tổn thất lớn ở ngoại ô thành phố này. 

Ngoài ra, các nguồn tin cho biết phía Nga cũng đã nắm quyền kiểm soát nhà máy sản xuất rượu sâm panh địa phương, một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong ngành ở Đông Âu.

Ông Apty Alaudinov - Phó Tư lệnh Quân đoàn 2 của Dân quân Lugansk - cũng tuyên bố rằng việc phương Tây cung cấp xe tăng cho Ukraine sẽ không gây tác động mạnh đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt do Nga phát động. Tho ông, nếu xe tăng của khối quân sự Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có đủ sức mạnh để xoay chuyển tình thế thì chúng đã sớm được gửi đi từ những tháng đầu tiên của cuộc xung đột.

Khu vực xung quanh Bakhmut, với dân số trước chiến tranh là 70.000 người, đã chứng kiến những đợt giao tranh khốc liệt nhất trong cuộc xung đột kéo dài 11 tháng qua ở Ukraine. Thành phố này có tầm quan trọng nhất định đối với cả Nga và Ukraine, mặc dù các nhà phân tích quân sự phương Tây cho rằng nó nắm giữ ít ý nghĩa chiến lược.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN