Các trường triển khai kế hoạch ôn tập khoa học và hiệu quả

01/04/2015 - 08:11
Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu trong giờ tan học. Ảnh: THANH LONG

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Lê Ngọc Bữu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tại hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT, xét tốt nghiệp THCS năm học 2014-2015 và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2015-2016 vào sáng 31-3-2015. 

Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận những điểm mới trong Quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển cao đẳng, đại học (CĐ, ĐH). Đại diện Phòng Khảo thí, kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT đã giải thích những vấn đề liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ. Đồng thời từng lúc sẽ có chỉ đạo cụ thể, tạo điều kiện để các trường thực hiện tốt quy chế thi.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Ngọc Bữu nhấn mạnh: Các trường cần nghiên cứu thật kỹ Quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015. Giáo viên chủ nhiệm nắm rõ quy trình làm hồ sơ đăng ký dự thi, đăng ký môn thi để triển khai đến tận phụ huynh và học sinh. Năm nay, Bộ không ban hành quyển “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ”; không có cấu trúc đề thi. Do vậy, các trường phải thường xuyên cập nhật thông tin từ trang web của Bộ, các trường ĐH, để truyền đạt lại học sinh và phụ huynh một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Các trường cần xây dựng và triển khai kế hoạch ôn tập khoa học, giúp học sinh nắm chắc kiến thức; lập danh sách, điều tra những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để vận động hỗ trợ cho các em trong quá trình thi.


P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN