Cán bộ văn phòng tận tụy với công việc

24/01/2021 - 20:31

BDK - Vui vẻ, thân thiện và nhiệt tình là những nét đẹp của chị Lê Thị Thùy Trang - Phó chánh Văn phòng Tòa án nhân dân (TAND) TP. Bến Tre. Tết Tân Sửu năm nay, chị vừa bước sang tuổi 45 và “gặt hái” được nhiều thành tích khá nổi bật, với nhiều danh hiệu thi đua ở nhiều cấp.

Chị Lê Thị Thùy Trang nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân. Ảnh: H. Trâm

Chị Lê Thị Thùy Trang nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân. Ảnh: H. Trâm

Vào ngành Tòa án năm 2005, chị Trang luôn phấn đấu học hỏi, làm tốt công việc văn thư lưu trữ. Năm 2007, được kết nạp Đảng, chị Trang càng cố gắng công tác tốt hơn. Năm 2017, chị được bổ nhiệm là Phó chánh Văn phòng TAND thành phố. Ở cương vị mới, chị đã nỗ lực phấn đấu cao và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Công việc cuốn hút, mình tập trung làm hết sức với quyết tâm cao là phải hoàn thành và đạt chất lượng”, chị Trang chia sẻ.

Trong công tác văn thư, chị Trang kiểm tra cẩn thận, theo dõi tiếp nhận xử lý đúng quy trình, nhanh chóng. Tuyệt đối không để xảy ra ách tắc, bảo đảm tính chính xác, bảo mật, phục vụ kịp thời mọi hoạt động của cơ quan. Đối với công tác lưu trữ, chị Trang phục vụ nhiệt tình, không gây phiền hà cho nhân dân. Việc cấp, sao lục các quyết định, bản án đảm bảo kịp thời khi người dân yêu cầu, nhất là đối với các yêu cầu của cơ quan Công an phục vụ cho công tác điều tra, truy tố tội phạm.

Trong công tác quản lý, chị Trang luôn thực hiện tốt trách nhiệm được phân công, tham mưu cho lãnh đạo làm tốt các báo cáo của ngành theo định kỳ, các báo cáo liên quan với các cơ quan khác. Chị đã tham mưu, đề xuất, giải quyết kịp thời những công việc của văn phòng; đồng thời, thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, theo dõi, nhắc nhở đồng nghiệp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và tạo điều kiện thuận lợi để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngoài những nhiệm vụ chính trên, hàng tháng, chị Trang còn làm tốt một số công việc thường xuyên được lãnh đạo phân công như tổng hợp, theo dõi án hủy, sửa của đơn vị; theo dõi thống kê án tạm đình chỉ, án giải quyết hàng tháng của thẩm phán; tổng hợp, báo cáo công tác khiếu nại, tố cáo; theo dõi việc thực hiện ủy thác của các tòa án khác. 

Phó chánh án TAND TP. Bến Tre Nguyễn Xuân Triều cho hay: “Chị Trang là người nhiệt tình và luôn tận tụy với công việc. Với trách nhiệm là Phó chánh văn phòng phụ trách mảng hành chính tư pháp và văn thư lưu trữ, chị luôn thực hiện tốt. Lãnh đạo cơ quan rất an tâm khi giao việc cho chị”.

Với những đóng góp tích cực, chị Lê Thị Thùy Trang đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu thi đua: 3 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở (2018 - 2020) và đạt Chiến sĩ thi đua TAND năm 2020. Cùng năm 2020, Lê Thị Thùy Trang được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích 10 năm thực hiện lý lịch tư pháp; được Liên đoàn Lao động TP. Bến Tre tặng giấy khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN