Cần hỗ trợ nhân dân khắc phục những tuyến đường bị sạt lở

29/07/2013 - 07:47

Thời tiết đã “đi vào” mùa mưa bão. Trên những đoạn đường chưa được bê-tông, nhựa hóa, hoặc những đoạn “đường cũ” sạt lở thì thời tiết này lại càng có “cơ hội” “làm khó” người đi đường.

Trên địa bàn huyện Chợ Lách vẫn còn không ít những đoạn “đường cũ” cần dặm, vá, thi công, duy tu, gia cố… Cử tri ấp Sơn Lân (Sơn Định) kiến nghị: tuyến đường từ nhà ông Tư Nhan đến cầu 2/9, đơn vị thi công chưa thực hiện phần bị sạt lở gần cầu Ngọn Chùa. Ban giám sát tuyến đường nhiều lần đề nghị đơn vị thi công sửa chữa ngay nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Đề nghị UBND huyện cho kiểm tra và góp ý chỉ đạo, tránh để xảy ra tai nạn.

- UBND huyện Chợ Lách trả lời: Huyện đã chỉ đạo xã Sơn Định và đơn vị thi công kiểm tra phần bị sạt lở theo ý kiến của cử tri. Thực tế, cuối tháng 5-2013, đơn vị thi công đã khắc phục có gia cố cừ tràm và đắp đất đến nay tương đối ổn định. Tuy nhiên, phần phía ngoài rạch Ngọn Chùa phần nền đường và mặt đan vẫn còn hở. Nguyên nhân sạt lở là do dòng chảy rạch Cái Ớt (đoạn cong), không phải do lỗi của đơn vị thi công.

* Cử tri ấp An Bình B - thị trấn Chợ Lách kiến nghị: tuyến đường bê-tông nối giáp Khu phố 1 đến nhà ông Xã Chương quá hẹp và hiện xuống cấp trầm trọng. Đề nghị chính quyền địa phương xem xét cho mở rộng và trải nhựa để lưu thông được thuận tiện, nhanh chóng.

- Tuyến đường trên theo phân cấp do UBND thị trấn Chợ Lách quản lý và đưa vào khai thác. Trong quá trình khai thác tuyến đường có hư hỏng, nhưng UBND thị trấn Chợ Lách chưa vận động các nguồn lực xã hội hóa để sửa chữa kịp thời, dẫn đến hư hỏng ngày càng nhiều hơn. UBND huyện xin ghi nhận ý kiến của cử tri. Trước mắt, huyện chỉ đạo UBND thị trấn vận động các nguồn lực trong và ngoài địa phương để sửa chữa, gia cố, phục vụ việc đi lại cho bà con thuận tiện hơn. Về lâu dài, huyện sẽ xem xét tạo điều kiện hỗ trợ địa phương tìm nguồn tài trợ; đồng thời UBND thị trấn Chợ Lách chủ động tiến hành vận động các hộ dân dọc hai bên tuyến đồng tình ủng hộ mở rộng và nâng cấp nền hạ, để khi có nguồn tài trợ sẽ tiến hành đầu tư xây dựng nâng cấp lộ nhựa, tạo điều kiện cho người dân lưu thông dễ dàng hơn.

* Cử tri xã Tân Thiềng đề nghị tỉnh, huyện xem xét, hỗ trợ tiền phân, thuốc cho hộ trồng nhãn bị bệnh chổi rồng.

Về kiến nghị này, hiện nay tỉnh chưa có chủ trương hỗ trợ phân thuốc cho người trồng nhãn bị nhiễm bệnh chổi rồng. Khi có chủ trương của tỉnh, huyện sẽ tổ chức triển khai đến hộ nông dân trồng nhãn trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN