Cần rút kinh nghiệm khi đưa học sinh đi thi

26/07/2010 - 07:50

Hàng năm, việc các trường tổ chức xe đưa học sinh đi thi vào các trường đại học, cao đẳng là điều rất cần thiết, tiện lợi. Tuy nhiên, việc Trường THPT Đoàn Thị Điểm (Thạnh Phú) tổ chức đưa học sinh đi thi trong kỳ thi tuyển sinh đại học đợt I-2010 vừa rồi, là phụ huynh tôi thấy có điều bất ổn và xin phép được nêu ra để rút kinh nghiệm chung.

Nhà trường có tổ chức xe đưa học sinh đi thi tại TP.Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Đối  với tuyến Cần Thơ, kinh phí là 400 ngàn đồng gồm: đi, về, ở và đưa đón học sinh đến điểm thi (học sinh tự túc việc ăn uống). Theo thẻ dự thi, thí sinh phải có mặt tại điểm thi vào sáng 3-7-2010 để làm thủ tục dự thi. Huyện Thạnh Phú cách TP.Cần Thơ khoảng 150 km và phải qua phà Đình Khao; lẽ ra, nhà trường phải tổ chức đưa học sinh đi từ sáng ngày 2-7 để khi tới nơi các em còn thời gian để nghỉ ngơi, ổn định tinh thần, nhưng cho đến 23 giờ 30 phút ngày 2-7 thì xe mới chuyển bánh. Xe tới TP.Cần Thơ lúc 3 giờ 30 phút ngày 3-7, các em phải chịu cảnh ở tạm ngoài vỉa hè (vì chưa có chỗ nghỉ) rồi đợi trời sáng để đến điểm thi làm thủ tục thi nên một số em quá mệt mỏi đã bị ngủ gật. Khi làm xong thủ tục (khoảng 9 giờ), các em lại tiếp tục ngồi chờ giáo viên hướng dẫn thuê nhà trọ. Hơn 12 giờ trưa các em mới có chỗ trọ, tổng số phòng được thuê là 7, thí sinh có hơn 30 em được bố trí trong 4 phòng (mỗi phòng có hai chiếc giường nhỏ và phải chứa 6 hoặc 7 em); 3 phòng còn lại dành cho các thầy, cô và một học sinh. Sáng ngày 5-7-2010, lúc đi thi môn cuối cùng, các em phải mang hành lý theo vì giáo viên đã trả phòng trọ, gây tâm trạng không ổn định cho thí sinh vì sợ bị mất tài sản.

Qua sự việc nêu trên, mong rằng nhà trường nên rút kinh nghiệm ở những lần đưa học sinh đi thi sau này. Cần sắp xếp thời gian, chỗ ở chu đáo để các em ổn định tinh thần, đảm bảo sức khỏe và vững vàng tâm lý trong khi làm bài.

L.V.T

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN