Cảnh giác âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch

14/06/2018 - 19:13

Nhân tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV thảo luận, góp ý dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, các thế lực thù địch đã lợi dụng sự kiện trên để truyền bá, kích động rằng việc dự kiến sẽ cho Trung Quốc thuê đất 99 năm, đồng nghĩa với việc bán đất cho Trung Quốc. Đồng thời, chúng còn bịa đặt Đảng, Nhà nước ta ký kết bán đất cho Trung Quốc. Đó là luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, hòng chia rẽ sự đoàn kết giữa nhân dân với Đảng.

Mặc dù Quốc hội đã tiếp thu ý kiến của nhân dân, chưa thông qua dự án trong kỳ họp này, nhưng một bộ phận người dân, công nhân ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đồng Nai và một số tỉnh khác đã không bình tĩnh, nghe theo lời tuyên truyền, xuyên tạc, kích xúi của các thế lực thù địch, đã xuống đường biểu tình gây mất an ninh trật tự (ANTT)... Hành vi đó là vi phạm pháp luật, gây bất ổn cho xã hội, gây xáo trộn cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân. Các đối tượng vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật. Hiện nay, chúng đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xuyên tạc và tiếp tục kêu gọi người dân, nhất là công nhân xuống đường biểu tình gây rối ANTT; đặc biệt là chúng kêu gọi tổ chức xuống đường biểu tình tại Bến Tre trong những ngày tới.

Nhằm đảm bảo ổn định ANTT trên địa bàn, đề nghị bà con, anh chị em công nhân bình tĩnh, nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe theo lời tuyên truyền, xuyên tạc và không tham gia tụ tập đông người, xuống đường biểu tình gây mất ANTT, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Đề nghị mọi người khi phát hiện các đối tượng có hành vi tuyên truyền, lôi kéo, kích động biểu tình gây mất ANTT kịp thời báo cho chính quyền gần nhất để có biện pháp xử lý. Đồng thời, yêu cầu bà con tuyên truyền cho người thân biết về âm mưu phá hoại của địch để không tham gia; những gia đình có con em đi học hoặc làm ăn ngoài tỉnh cần liên hệ nhắc nhở, giáo dục, tuyệt đối không tham gia xuống đường biểu tình theo lời tuyên truyền, kích xúi của các thế lực thù địch.

Đề nghị tổ trưởng tổ nhân dân tự quản trong toàn tỉnh quán triệt tinh thần thông báo này cho bà con trong tổ để nêu cao tinh thần cảnh giác, góp phần giữ gìn ổn định ANTT trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN